Màn hình thông minh mới của Apple có thể ra mắt vào năm 2025

Apple có thể đang chuẩn bị phát hành màn hình thông minh mới sớm nhất là vào năm 2025. Vào Chủ Nhật vừa qua, Bloomberg đưa tin rằng gã khổng lồ công nghệ này hiện đang phát triển hai dự án màn hình nhà thông minh mới. Được gọi là J490 và J595, cả hai đều nhắm đến người dùng nhà thông minh. Ngoài ra, báo cáo cho thấy Apple Intelligence sẽ đóng vai trò trung tâm cho các thiết bị mới.

Cả hai màn hình thông minh đều có khả năng được trang bị Apple Intelligence

Sự khác biệt chính giữa hai sản phẩm dường như dựa trên chi phí, tính khả dụng và chức năng. Tùy chọn thân thiện với ngân sách hơn, J490, sẽ được phát hành vào thời điểm nào đó trong năm 2025. Công dụng chính của nó sẽ bao gồm thực hiện cuộc gọi FaceTime và điều khiển các thiết bị thông minh. Chức năng cho các ứng dụng như Lịch, Ghi chú và tất nhiên là Apple Home cũng sẽ được bao gồm.

Mặt khác, J595 sẽ đắt hơn và được phát hành vào một ngày sau đó. Các tính năng đã được xác nhận bao gồm cánh tay rô-bốt và màn hình lớn hơn. Tuy nhiên, Apple vẫn chưa công bố danh sách đầy đủ các tính năng hoặc nêu rõ lợi ích của sản phẩm J595 so với J490. Người dùng sẽ phải kiên nhẫn thêm vài tháng nữa cho đến khi mọi thứ trở nên rõ ràng hơn một chút.

Một hệ điều hành hoàn toàn mới

Một điều rõ ràng, ít nhất là theo Bloomberg, là cả hai sản phẩm đều được dự đoán sẽ được trang bị một hệ điều hành hoàn toàn mới có tên là homeOS. Hệ điều hành mới này sẽ dựa trên tvOS hiện tại (có thể hai hệ điều hành cuối cùng sẽ hợp nhất). Vậy, tại sao lại cần một hệ điều hành hoàn toàn mới thay vì chỉ đưa ra bản cập nhật phần mềm cho dòng sản phẩm nhà thông minh hiện tại của Apple?

Chủ yếu là vì Apple TV, HomePod và HomePod mini không phải là thiết bị có khả năng chạy Apple Intelligence. Những sản phẩm mới này sẽ giải quyết được vấn đề đó. Cũng có tin đồn rằng Apple có thể sẽ bao gồm một số loại hệ thống từ tính để gắn các thiết bị mới vào tường hoặc những bề mặt khác.

Apple cố gắng đưa AI vào mọi ngôi nhà

Những màn hình mới này chứng minh rằng Apple muốn trang bị AI cho mọi ngôi nhà thông minh. Khi nào và ở mức độ ra sao vẫn chưa được xác định. Nhưng Apple Intelligence chắc chắn sẽ tiến sâu hơn vào lĩnh vựa nhà thông minh.

Sẽ rất thú vị khi xem Apple có kế hoạch tích hợp AI của mình vào bối cảnh nhà thông minh hiện tại như thế nào. Tuy nhiên, có lẽ điều hấp dẫn hơn là biết rằng các nhà sản xuất nhà thông minh khác có thể sẽ làm theo. Đó là một triển vọng thú vị và có thể mở ra một vài thay đổi đáng hoan nghênh cho trải nghiệm nhà thông minh nói chung.

Thứ Ba, 01/10/2024 11:58
4,25 👨 85
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Công nghệ mới