Mã nguồn các sản phẩm đồ họa sắp ra mắt của AMD bất ngờ bị đánh cắp

Một vụ việc khá hy hữu vừa xảy ra khi vào ngày 26/3 vừa qua, một trong những nhà sản xuất linh kiện máy tính lớn nhất thế giới AMD đưa ra thông báo cho biết một kho dữ liệu chứa mã nguồn của hàng loạt các sản phẩm đồ họa sắp ra mắt của hãng bất ngờ bị hacker đột nhập trái phép và đánh cắp.

Phía AMD từ chối nêu đích danh các sản phẩm bị đánh cắp mã nguồn, tuy nhiên theo nhiều nguồn tin tổng hợp, danh sách này bao gồm các mẫu GPU Navi 10, Navi 21, và SoC Arden. Đáng chú ý hơn cả trong số này là Arden, mẫu card đồ họa dự kiến sẽ được trang bị trên dòng máy chơi game đình đám Xbox Series X ra mắt cuối năm nay.

Mã nguồn nhiều sản phẩm đồ họa sắp ra mắt của AMD bị đánh cắp

Một hacker giấu tên cho biết đang nắm trong tay một số dữ liệu quan trọng, bao gồm các tệp thử nghiệm liên quan đến nhiều sản phẩm card đồ họa hiện hiện hành và sắp ra mắt của AMD. Đồng thời tuyên bố muốn liên hệ với giới lãnh đạo AMD để thương thảo tiền chuộc. Thậm chí đã có một lượng nhỏ tệp tin bị đánh cắp đã được chia sẻ trực tuyến trên một số diễn đàn hack (sau đó buộc phải gỡ xuống do yêu cầu của AMD).

Theo báo cáo của TorrentFreak, hacker ẩn danh này cho biết sẽ công khai toàn bộ kho dữ liệu mà hắn đang nắm giữ nếu không nhận được số tiền 100 triệu USD từ phía nhà sản xuất linh kiện bán dẫn tích hợp Hoa Kỳ.

Tuy nhiên, có vẻ như phía AMD không quá lo lắng đến vấn đề này. Trong một tuyên bố công khai. Đại diện AMD cho biết:

“Mặc dù nhiều khả năng thủ phạm đang nắm trong tay một lượng đáng để dữ liệu chưa được công khai, nhưng chúng tôi tin rằng IP đồ họa bị đánh cắp không phải là những thành phần cốt lõi ảnh hưởng đến khả năng cạnh tranh hoặc bảo mật trên các sản phẩm đồ họa của công ty. Ngoài ra, chúng tôi cũng không biết về rõ liệu thủ phạm sở hữu bất kỳ IP AMD nào khác hay không”.

AMD hiện đang tích cực làm việc cơ quan điều tra cũng như các tổ chức an ninh mạng nhằm đưa ra phương án giải quyết vụ việc.

Thứ Ba, 07/04/2020 23:11
54 👨 308
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tấn công mạng