Lời nhắc cập nhật “gây ám ảnh” một thời của Windows 10 đã tái xuất?

Nếu là người dùng Windows 10 lâu năm, từ những buổi đầu hệ điều hành này chính thức khả dụng, chắc hẳn bạn vẫn chưa thể quên việc Microsoft thường gửi cảnh báo cập nhật phần mềm theo dạng cửa sổ bật lên toàn màn hình trên các PC chạy phiên bản cũ, yêu cầu nâng cấp lên phiên bản mới nhất. Đây được coi là một trong nhưng trải nghiệm gây khó chịu nhất trên Windows. Và tin xấu là Microsoft (được cho là) đang có kế hoạch “hồi sinh” kiểu thông báo này trên Windows 10 và thậm chí 11.

Microsoft đã tăng dần số lượng các thông báo cập nhật cho Windows 11 trong vài tháng qua, đặc biệt là khi bản cập nhật lớn đầu tiên (22H2) đạt đến trạng thái gần như ổn định. Một màn hình cảnh báo “giật gân” bắt đầu xuất hiện trên một số PC chạy Windows 10 vào tháng 12, thông báo cho người dùng rằng “phiên bản tiếp theo của Windows đã có tại đây”, đi kèm với đó là một nút lớn để nâng cấp và một liên kết văn bản nhỏ để bỏ qua bản cập nhật.

Tương tự, ngày càng có nhiều người dùng Windows 10 báo cáo rằng họ đã nhận được một cửa sổ bật lên toàn màn hình mới có nội dung: "Now unlocked: You’re eligible for a free upgrade to Windows 11". Trên đó, có hai nút bấm lớn dễ dàng đập vào mắt người dùng: “Get it” và “Schedule it”. Trong khi tùy chọn tiếp tục sử dụng Windows 10 (tạm thời bỏ qua bản cập nhật) được ẩn trong góc màn hình với kích thước phông chữ nhỏ hơn:

Lời nhắc cập nhật “gây ám ảnh” một thời của Windows 10 đã tái xuất?

Microsoft chưa đưa ra phản hồi về vấn đề này. Nhưng ngay cả khi lời nhắc cập nhật là có thật và được tung ra cho PC chạy Windows 10, thì cũng không có gì quá ngạc nhiên. Microsoft đã từng sử dụng các cửa sổ bật lên tương tự để thúc đẩy mọi người nâng cấp từ Windows 7 lên Windows 10, điều này cuối cùng dẫn đến việc người dùng vô tình cho phép nâng cấp hệ thống (thường là do nhìn thấy cảnh báo và nhấp vào “OK” để đóng). Đó cũng chính là mục đích mà Microsoft nhắm tới.

Tin tốt là Microsoft không thể quá tích cực với việc “thúc ép” người dùng cập nhật hệ thống trong khoảng thời gian này, vì nhiều PC chạy Windows 10 hiện không tương thích cũng như đáp ứng được những yêu cầu cần thiết để chạy Windows 11.

Chủ Nhật, 12/02/2023 21:27
31 👨 309
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ