Chiêm ngưỡng loạt ảnh chụp trái đất từ 'không gian' bằng Galaxy S24 Ultra

Để tiếp thị khả năng chụp ảnh của Galaxy S24 Ultra, chiếc smartphone đầu bảng mới của hãng, Samsung đã thử nhiều cách khác nhau. Gần đây, công ty Hàn Quốc đã có những thỏa thuận đặc biệt để đưa điện thoại lên vũ trụ bằng khinh khí cầu và chụp một số bức ảnh về trái đất.

Để mang Galaxy S24 Ultra lên vũ trụ một cách an toàn, Samsung đã thiết kế hai khung xương bằng sợi carbon. Sau khi hoàn tất bộ khung, Galaxy S24 Ultra được lắp lên khung đó rồi gắn nó vào khinh khí cầu.

Để mang Galaxy S24 Ultra lên vũ trụ một cách an toàn, Samsung đã thiết kế hai khung xương bằng sợi carbon.

Khinh khí cầu di chuyển lên độ cao 37km trên bề mặt trái đất, đạt đến tầng bình lưu, cao hơn gấp đôi so với độ cao mà các hãng hàng không thương mại bay dù đó không phải là không gian.

Tất cả các camera phía sau của Galaxy S24 Ultra đều được sử dụng để ghi lại những hình ảnh về Trái đất trong vòng chưa đầy 1 tuần và nhiệm vụ đó được thực hiện vào cuối tháng 1 năm 2024.

Những bức ảnh được chụp bởi Galaxy S24 Ultra sử dụng kết hợp giữa camera góc rộng, zoom 5x và camera chính.

Theo Fahim Al Mahmud Ashik, sau khi chụp được ảnh, khí hydro từ khinh khí cầu thoát ra để giúp điện thoại hạ cánh trở lại (với tốc độ 8km/h) trên bề mặt trái đất một cách an toàn. Nhóm nghiên cứu có thể theo dõi vị trí và lấy lại điện thoại.

Kết quả là hơn 150 bức ảnh có độ phân giải cao ngoạn mục về miền Tây nước Mỹ đã được Galaxy S24 Ultra thực hiện ở độ cao 37km.

Dưới đây là một số hình ảnh chụp của Galaxy S24 Ultra:

Thứ Ba, 05/03/2024 11:58
31 👨 528
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ