Pin của Galaxy Z Fold 6 quá nhỏ, thua xa các đối thủ khác

Dòng Galaxy Z Fold của Samsung đã từng đi đầu trong công nghệ màn hình gập nhưng hiện đã bị bỏ xa. Bằng chứng là Galaxy Z Fold 6 vẫn đang sử dụng loại pin cũ và nhỏ đến mức một chiếc điện thoại màn hình gập sắp ra mắt đã đánh bại nó với cách biệt khá lớn.

Pin là điểm yếu lớn trên dòng Galaxy Z Fold nói chung và Z Fold 6 nói riêng

Kể từ Galaxy Z Fold 3 năm 2021, Samsung đã sử dụng pin 4.400 mAh cho tất cả các thiết bị màn hình gập kiểu sách của mình. Con số này thực sự giảm so với pin 4.500 mAh được sử dụng trên Galaxy Z Fold 2. Kích thước không thay đổi qua Fold 4, 5 hoặc Fold 6 gần đây nhất, với các kết quả khác nhau. Fold 4 và 5 có thời lượng pin tốt hơn đáng kể so với Fold 3 nhờ chipset hiệu quả hơn, nhưng Fold 6 lại gặp phải quy luật hiệu suất giảm dần.

Phải thừa nhận rằng pin trong các thiết bị màn hình gập không phải là một thách thức. Và, với lịch sử của Samsung về pin, việc công ty đang chọn phương án an toàn là điều dễ hiểu. Tuy nhiên, đồng thời, các đối thủ khác đang nhanh chóng vượt xa dòng Galaxy Z Fold về dung lượng pin.

Ví dụ, Honor Magic V3 được công bố tuần trước có pin lớn hơn Galaxy Z Fold 6. Honor cung cấp pin lớn hơn - 5.150 mAh (Fold 6 chỉ là 4.400 mAh), trong khi Magic V3 mỏng hơn đáng kể (ở mức chỉ 9,2 mm), mỏng hơn gần 3 mm so với thiết bị của Samsung. Honor đang sử dụng công nghệ pin khác nhưng vẫn có sự khác biệt rất lớn về dung lượng.

Dù mỏng hơn 24% nhưng pin của Magic V3 lại lớn hơn 17% so với Fold 6
Dù mỏng hơn 24% nhưng pin của Magic V3 lại lớn hơn 17% so với Fold 6

Xiaomi cũng vừa công bố một chiếc điện thoại màn hình gập có pin lớn hơn nhiều so với Fold 6. Xiaomi Mix Flip sẽ ra mắt vào cuối tuần này và hôm qua, công ty đã thông báo rằng chiếc điện thoại màn hình gập này sẽ có pin dung lượng 4.780 mAh. Nó lớn hơn gần 9% so với Fold, mặc dù tổng thể thiết bị nhỏ hơn nhiều. Điện thoại màn hình gập được biết đến là có pin rất nhỏ, vì vậy dung lượng của Xiaomi đơn giản là rất ấn tượng, đồng thời cũng đánh bại chiếc điện thoại màn hình gập kiểu sách hàng đầu của Samsung.

Chiếc điện thoại nắp gập tương đối nhỏ này có pin lớn hơn Galaxy Z Fold 6
Chiếc điện thoại nắp gập tương đối nhỏ này có pin lớn hơn Galaxy Z Fold 6

Không cần phải nói, Samsung đã quá chậm trễ trong việc nâng cấp pin trên dòng Galaxy Z Fold và hy vọng điều đó sẽ được thay đổi với thế hệ tiếp theo.

Samsung Galaxy Z Fold 6 có thể được trang bị camera của Galaxy S24 Ultra

Nếu muốn chiếc điện thoại có camera tốt nhất của Samsung, bạn phải chọn chiếc điện thoại flagship Ultra của hãng. Điều này xảy ra bất chấp chiếc điện thoại màn hình gập của Samsung có giá cao hơn vài trăm USD so với chiếc điện thoại flagship của công ty. Một tin đồn mới cho thấy điều này có thể không xảy ra với Galaxy Z Fold 6 trong năm nay. Thay vì sử dụng camera 50MP giống như phiên bản tiền nhiệm, nó có thể sử dụng cảm biến camera 200MP tương tự như Galaxy S24 Ultra.

Leaker @Tech_Reve, trong một bài đăng trên X, tuyên bố Samsung đang xem xét sử dụng camera trên Galaxy Z Fold 6 tương tự như Galaxy S24 Ultra. Mặc dù bài đăng của anh ấy không đề cập nhiều đến các chi tiết khác, nhưng điều này có lẽ có nghĩa là Fold 6 có thể xuất xưởng với camera chính 200MP.

Để so sánh, công ty Hàn Quốc hiện đang sử dụng camera chính 50MP trên Z Fold 5. Bên cạnh việc tăng độ phân giải, camera 200MP của S24 Ultra lớn hơn – 1/1.56” so với 1/1.13” – cho phép thu được nhiều ánh sáng hơn và hiệu ứng mờ ảo trông tự nhiên hơn.

Bài đăng trên X của Leaker @Tech_Reve

Do những hạn chế về không gian bên trong, điện thoại màn hình gập năm 2024 của Samsung khó có thể xuất xưởng cùng với cảm biến tele 50MP 5x mới như các điện thoại flagship của hãng. Người tiết lộ cũng nói về việc Samsung đang xem xét giảm dung lượng pin trên chiếc điện thoại màn hình gập 2024 của mình. Tuy nhiên, điều này có thể không chính xác vì tất cả các tin đồn cho đến nay đều cho thấy Fold 6 có thể có pin lớn hơn.

Người tiết lộ thông tin tương tự đã tuyên bố vào tháng 7 năm 2023 rằng Fold 6 có thể sử dụng camera 50MP tương tự như Fold 5. Với những tin đồn trái ngược nhau và thiếu các nguồn khác để xác minh thông tin, tốt nhất bạn không nên quá coi trọng chúng. Với việc Fold 6 (và Flip 6) chỉ còn 4 tháng nữa là ra mắt, có vẻ như Samsung vẫn chưa quyết định loại cảm biến camera nào hãng muốn sử dụng trên thiết bị màn hình gập của mình.

Những tin đồn ban đầu về Galaxy Z Fold 6 cho thấy điện thoại có thể có kiểu dáng mới. Thiết kế màn hình gập của Samsung đã tụt hậu so với đối thủ nên đây là điều hết sức cần thiết. OnePlus Open và Google Pixel Fold có màn hình ngoài rộng, tiện dụng hơn và màn hình gập bên trong với tỷ lệ khung hình thoải mái hơn.

Thứ Sáu, 19/07/2024 09:41
52 👨 391
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ