Samsung có thể lược bỏ tính năng zoom quang 10x trên smartphone Galaxy

Galaxy S24 Ultra sẽ dễ dàng trở thành một trong những mẫu điện thoại thông minh tốt nhất của năm tới. Đây là truyền thống mà Samsung đã duy trì trên các dòng điện thoại thông minh đầu bảng của mình trong nhiều năm qua. Nhưng để có được sự công nhận đó, đôi khi hãng cần phải mạnh dạn áp dụng những thay đổi mà có thể vấp phải nhiều ý kiến trái chiều.

Trong một thời gian dài, Samsung đã tích hợp tính năng zoom quang 10x trên các mẫu điện thoại hàng đầu của mình. Công bằng mà nói, tính năng này trông giống như một mánh lới quảng cáo so với nhu cầu sử dụng thực tế của đa số người dùng, nhưng rõ ràng nó cũng là một yếu tố đem đến sự khác biệt cho điện thoại Samsung so với hầu hết các đối thủ. Tuy nhiên, loạt tin đồn tới từ nhiều nguồn uy tín thời gian gần đây tiết lộ rằng Samsung sẽ loại bỏ camera zoom quang 10x khỏi Galaxy S24 Ultra, và thành thực mà nói, đây là một quyết định đáng tiếc nếu là thật.

Đối với những người quan tâm đến khả năng zoom quang trên điện thoại thông minh, không khó để thấy Samsung là một trong những nhà sản xuất đầu từ mạnh nhất cho công nghệ này. Minh chứng rõ ràng là chất lượng ảnh zoom của các mẫu smartphone Galaxy đã được cải thiện đáng kể qua từng năm. Do đó, sẽ thật đáng buồn nếu Samsung loại bỏ ống kính zoom quang trên Galaxy S24 Ultra sắp ra mắt thay vì cải tiến nó tốt hơn nữa. Nguồn tin từ “leaker” nổi tiếng IceUniverse khẳng định nguyên nhân có thể là do Samsung đang tìm cách thay thế zoom quang 10x bằng zoom quang 5x, dành nguồn lực cải tiến các tính năng khác thông dụng hơn.

Như vậy, theo các nguồn tin rò rỉ ghi nhận đến thời điểm hiện tại, Galaxy S24 Ultra được cho là sẽ có cảm biến camera chính 200 MP ISOCELL HP2X, camera siêu rộng 12 MP và camera tele 50 MP với zoom quang 5x. Điện thoại có thể không có camera tele 10MP như trên Galaxy S21 Ultra, Galaxy S22 Ultra và Galaxy S23 Ultra.

Tuy nhiên, thật khó để tin rằng Samsung sẽ loại bỏ thứ gì đó đã mang lại lợi thế cho họ so với các đối thủ như Apple, OPPO, Vivo và Xiaomi. Để so sánh thì hầu hết các mẫu điện thoại thông minh cao cấp cạnh tranh khác, bao gồm cả iPhone 15 Pro Max mới ra mắt gần đây đều có camera tele với khả năng zoom quang 5x. Samsung là thương hiệu điện thoại thông minh duy nhất cung cấp camera tele với zoom quang 10x, và nếu họ bổ tính năng này, lợi thế cạnh tranh của sản phẩm có thể ảnh hưởng nghiêm trọng.

Dù sau tất cả mới chỉ dừng lại ở mức tin đồn. Vẫn còn vài tháng nữa để Samsung cân nhắc cũng như điều chỉnh sản phẩm theo xu hướng thị trường. Hãy cùng chờ xem!

Thứ Bảy, 30/09/2023 01:03
31 👨 161
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ