Lộ thông số kỹ thuật CPU Intel Core Ultra 7 1002H “Meteor Lake”: 16 nhân, 22 luồng, xung nhịp cơ bản 3 GHz

Chúng ta đã phải chờ đợi rất lâu thời điểm Intel chính thức ra mắt kiến trúc CPU máy tính thế hệ tiếp theo của mình với tên mã là Meteor Lake. Trên sân khấu sự kiện Computex 2023, Intel đã trình diễn nguyên mẫu chip Meteor Lake và ngay lập tức nhận được nhiều sự quan tâm từ cộng đồng.

Mới đây, leaker @InstLatX64 (thông qua Videocardz) đã tiếp tục chia sẻ thông tin rò rỉ liên quan đến mẫu CPU Intel Meteor Lake-P đi kèm với cấu hình lõi giống như đã được tiết lộ trước đó thông qua các nguồn tin khác nhau, đặc biệt là hai mẫu Meteor Lake-P đã được Intel “nhá hàng” tại Computex 2023.

Bắt đầu với thông số kỹ thuật, Intel Core Ultra 7 1002H là mẫu chip Meteor Lake thế hệ thứ 14 sẽ được trang bị trên máy tính xách tay. Bộ xử lý này sở hữu cấu trúc 6 lõi P hiệu năng cao và 8 lõi E tiết kiệm điện năng trên ô tính toán, đi kèm với 2 lõi E nữa trên ô SoC. Như cậy cấu hình tổng thể sẽ là 16 lõi và 22 luồng. Core Ultra 7 1002H đã được thử nghiệm trên RVP (Nền tảng đánh giá tham chiếu) và có BIOS có từ ngày 8 tháng 5 năm 2023. CPU có xung nhịp cơ bản là 3,0GHz - không quá cao nhưng là phù hợp trên một biến thể thử nghiệm, chưa phải bản thương mại. Các mẫu Intel Meteor Lake-P được Intel tiết lộ tại Computex 2023 (Core Ultra 7 1003H và Core Ultra 5 1003H) cũng đang chạy ở xung nhịp cơ bản chỉ khoảng 3,0 - 3,1 GHz và tần số boost tối đa là 4,2 GHz.

CPU Intel

Tất cả các CPU mới có thể được liệt kê trong sơ đồ thương hiệu mới dự kiến sẽ được Intel công bố trong tháng này. Trong khi đó, chi tiết đầy đủ về kiến trúc, thông số kỹ thuật và nền tảng của Meteor Lake-P dự kiến sẽ được trình bày chi tiết vào khoảng thời gian từ tháng 8 đến tháng 9. Công ty đã lên kế hoạch tổ chức một sự kiện Innovation mới vào ngày 19 tháng 9 tới đây, vì vậy chúng ta chắc chắn có thể mong đợi đây sẽ là giai đoạn mà Pat Gelsinger và các cộng sự sẽ chính thức công bố dòng CPU thế hệ thứ 14 dành cho máy tính xách tay của mình.

Ngoài ra, Intel tuyên bố rằng người dùng có thể tìm hiểu thêm về kế hoạch đổi thương hiệu cho các CPU tương lai của công ty từ ngay bây giờ. Vài tuần trước, “Team Xanh” đã xác nhận rằng họ có kế hoạch "thay đổi thương hiệu" cho các mẫu chip PC thương mại của mình trong tương lai.

Thứ Tư, 14/06/2023 00:42
35 👨 273
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ