Intel trình làng GPU Arc Pro A60 và Pro A60M

Sau vô số tin đồn, Intel cuối cùng cũng đã chính công bố các mẫu GPU mới nhất của mình với tên gọi Arc Pro A60 và Pro A60M. Trong đó, dòng Pro A60 sẽ nhắm đến phân khúc máy trạm, còn Pro A60M được định hướng cho các “hệ thống di động”, chẳng hạn như máy tính xách tay.

Tuy nhiên xét về tổng thể, Intel cho biết cả hai mẫu card đồ họa Arc mới này đều là sự lựa chọn phù hợp cho các yêu cầu công việc mang tính chuyên môn, chẳng hạn như sáng tạo nội dung hay thiết kế đồ họa, với khả năng bộ nhớ video (VRAM) 12GB và tối đa 5 màn hình HDR cao và Dolby Vision. So với các GPU Intel Arc Pro hiện có, Arc Pro A60 và Pro A60M cho thông số ấn tượng hơn với 16 làn PCIe, băng thông bộ nhớ 384 GB/giây, 256 AI X Matrix Extensions và 16 đơn vị ray tracing.

Với tầm quan trọng ngày càng tăng của tiêu chuẩn AV1, Intel đã quyết định đưa khả năng hỗ trợ mã hóa và giải mã đã phương tiện đầy đủ vào các mẫu GPU mới này. Với tất cả các thuộc tính được đề cập, Intel khẳng định Arc Pro A60 và Pro A60M sẽ rất lý tưởng cho việc thiết kế và lập mô hình có sự hỗ trợ của máy tính, các tác vụ suy luận AI và xử lý phương tiện trong môi trường kinh doanh chuyên dụng.

Intel Arc Pro A60

Ngoài ra, Intel cũng cho biết sẽ phát hành bản phát hành các gói cập nhật trình điều khiển (driver) định kỳ theo quý cho cả hai sản phẩm này, nhằm mang lại sự tối ưu trong hiệu suất và vận hành. Arc Pro A60 và Pro A60M sẽ được chứng nhận ISV bởi các ứng dụng như Autodesk 3ds Max, Autodesk AutoCAD, Autodesk Fusion 360, Autodesk Inventor, Autodesk Maya, Bentley MicroStation, Dassault Systèmes SOLIDWORKS, Nemetscheck VectorWorks, PTC Creo, Siemens NX và Siemens Solid Edge.

Ngoài các chương trình được liệt kê ở trên, Intel cho biết hai mẫu GPU mới cũng được tối ưu hóa để chạy các ứng dụng như Blender và nhiều ứng dụng giải trí/truyền thông khác. Cùng với đó là khả năng chạy các thư viện kết xuất và ray tracing trong bộ công cụ oneAPI Rendering Toolkit của Intel để giúp tạo ra trải nghiệm hình ảnh có hiệu suất cao và độ trung thực cao cho khối lượng công việc quy mô lớn.

Intel Arc Pro A60 sẽ được bán ra trong vài tuần tới thông qua các nhà phân phối ủy quyền. Arc Pro A60M dành cho máy tính xách tay và các hệ thống di động khác sẽ có sẵn từ các đối tác OEM của Intel trong những tháng tới. Bạn có thể tìm hiểu thêm về Intel Arc Pro A60 và A60M trên trang web của Intel.

Thứ Tư, 14/06/2023 00:32
31 👨 116
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ