Livestream gập mở Galaxy Z Flip5 liên tục 7 ngày và cái kết

Kuba Klawiter, một YouTuber người Ba La đã livestream gập mở liên tục Motorola Razr 40 Ultra và Samsung Galaxy Z Flip5 cho đến khi hỏng để thử độ bền của hai smartphone, đang thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Kuba Klawiter bắt đầu livestream từ ngày 2/8 với mục đích kiểm tra liệu điện thoại màn hình gập có bền như quảng cáo của các nhà sản xuất.

Motorola Razr 40 Ultra.
Motorola Razr 40 Ultra.
Samsung Galaxy Z Flip5.
Samsung Galaxy Z Flip5.

Theo các nhà sản xuất, smartphone của họ có thể đóng mở khoảng 400.000 lần, thông qua các bài kiểm tra bằng máy. Tuy nhiên, Klawiter cho rằng thao tác gập của con người không giống với máy nên muốn thử nghiệm trong điều kiện thực tế xem độ bền ra sao.

Thiết bị đo số lần được lắp gập lên thân máy. Hai người sẽ cùng lúc ngồi để mở ra, gập vào liên tục. Razr 40 Ultra bắt đầu gặp vấn đề về bản lề, không còn được trơn tru từ lần gập thứ 40.000 trở đi.

Kết quả thử nghiệm là smartphone của Motorola chịu được 126.367 lần gập trước khi bị hỏng bản lề. Trong khi đó, chiếc Galaxy Z Flip5 chịu khuất phục trước 401.146 lần gập mở.

Để đảm bảo máy gập liên tục, các tình nguyện viên sẽ thay phiên nhau đóng mở máy liên tục cả ngày lẫn đêm. Trong mỗi lần "đổi ca", smartphone đều được kiểm tra xem có còn hoạt động bình thường không bằng cách thử cảm ứng, chơi game, dùng các ứng dụng...

Galaxy Z Flip5 được trang bị cơ chế bản lề mới có tên Flex với rãnh trượt đôi giúp phân tán ngoại lực tác động lên thiết bị cho phép giảm 40% nếp gấp, tăng độ bền khi dùng.

Thứ Năm, 10/08/2023 09:37
53 👨 682
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ