Lightroom CC đã xuất hiện trên Mac App Store

Vâng, phần mềm chỉnh sửa ảnh tuyệt vời này hiện đã có thể được tải xuống trực tiếp từ Mac App Store. Vào hôm thứ năm, ngày 20 tháng 6 vừa qua, Apple đã thêm Lightroom CC vào danh mục ứng dụng Mac lớn nhất thế giới, cho phép người dùng truy cập dễ dàng hơn vào Mac App Store để tải về máy ứng dụng chỉnh sửa ảnh phổ biến này. Như vậy, Lightroom sẽ là ứng dụng “flagship” đầu tiên của Adobe đến với kho ứng dụng App Store cho máy tính để bàn.

Lightroom CC đã xuất hiện trên App StoreLightroom CC đã xuất hiện trên App Store

Bản cập nhật mới mang Adobe Lightroom CC lên App Store, đồng thời cung cấp các bản tải xuống đơn giản hơn cho người dùng đã có ID Apple. Với động thái này, bạn sẽ có 2 phương pháp để xuống phần mềm Lightroom CC: Thứ nhất là tải trực tiếp từ Adobe, và thứ 2 là thông qua App Store. Tuy nhiên đối với người dùng Mac, phương án thứ 2 có vẻ sẽ giúp tiết kiệm thời gian hơn bởi nhiều người có thể đã sở hữu sẵn dữ liệu, thông tin mua bán được lưu trữ từ các lần tải trước, bỏ qua được khá nhiều bước rườm rà.

Có một điểm bạn cần lưu ý, đó là phiên bản được mang lên Mac App Store sẽ là Adobe Lightroom CC, không phải là Lightroom Classic cũ nhưng mạnh mẽ hơn. Gói thuê bao Adobe Lightroom Plan sẽ bao gồm Lightroom CC và 1TB dung lượng lưu trữ đám mây với giá khoảng 10 đô la một tháng. Các nhiếp ảnh gia, chuyên gia chỉnh sửa ảnh muốn sử dụng cả Lightroom CC và Photoshop, hoặc thích Lightroom Classic hơn, vẫn có thể download Photography Plan, bao gồm cả 3 chương trình (có 20GB dung lượng lưu trữ thay vì 1TB), với cùng mức giá thông qua Adobe.

Lightroom CC là ứng dụng Creative Cloud lớn đầu tiên đến với Mac App StoreLightroom CC là ứng dụng Creative Cloud lớn đầu tiên đến với Mac App Store

Tuy rằng Lightroom CC có thể là ứng dụng Creative Cloud lớn đầu tiên đến với Mac App Store, thế nhưng trên thực tế phiên bản di động của ứng dụng này đã có sẵn để tải xuống cho các thiết bị iOS từ khá lâu. Khi Adobe thiết kế lại ứng dụng chỉnh sửa ảnh phổ biến này, trọng tâm của Lightroom CC sẽ là hướng đến một chương trình chỉnh sửa có thể sử dụng được ở mọi nơi, mọi lúc, một cách nhất quán và đề cao tuyệt đối đến sự tiện dụng.

Kể từ khi ra mắt, một vài tính năng của Lightroom CC đã “cập bến” phiên bản máy tính để bàn trước tiên, tạo ra một vài khác biệt giữa phiên bản Mac và iOS cũng như giữa tùy chọn PC và Android.

Lightroom CC đang hướng đến sự tiện dụngLightroom CC đang hướng đến sự tiện dụng

Apple hiện chưa đưa ra thêm thông tin về việc liệu các ứng dụng lớn khác của Adobe có được mang lên App Store như Lightroom CC hay không, chẳng hạn như tùy chọn đăng ký Photoshop-Lightroom hoặc các ứng dụng Creative Cloud khác như Premiere Pro và Illustrator.

Apple đã thiết kế lại Mac App Store vào năm ngoái, sau đó bổ sung thêm cho nền tảng này một số ứng dụng lớn của các nhà phát triển đối thủ như Office 365 (đầu tháng này, Apple iCloud cũng đã có mặt trên Microsoft Store). Ra mắt cùng với MacOS Mojave vào mùa thu năm ngoái, Mac App Store phiên bản mới sử dụng sơ đồ bố cục mới và đồng thời được bổ sung thêm các ứng dụng mới nhất của Apple như Apple News, cũng như đưa Voice Memos lên máy tính để bàn và mở rộng FaceTime.

Download Lightroom CC

Thứ Năm, 04/07/2019 08:25
4,65 👨 520
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ