LG: Vẫn còn 'quá sớm' cho sự nở rộ của điện thoại thông minh có thể gập lại

Khi những mẫu điện thoại thông minh có thể gập lại được chính thức trình diễn tại CES 2019 vừa qua, nhiều người đã không giấu được sự háo hức muốn được sử dụng phiên bản thương mại của những chiếc smartphone độc đáo này, tuy nhiên, thời điểm hiện tại liệu có phải là quá sớm để nói đến vấn đề này hay không?

Trong khi các đại gia điện tử như Samsung được cho là đang ráo riết hoàn tất các khâu cần thiết để có thể phát hành những mẫu điện thoại thông minh uốn cong phiên bản thương mại vào ngay nửa đầu năm nay, thì lại có một tên tuổi lớn khác trong ngành công nghiệp này, vốn cũng được biết đến với sự sáng tạo và đổi mới không ngừng, lại tỏ ra chẳng lấy gì làm vội vã, họ muốn tận dụng cơ hội này để ngồi lại và xem xét kỹ lưỡng xem mọi chuyện sẽ diễn ra như thế nào, hay xu hướng thị trường sẽ ra sao, đó chính là LG.

Điện thoại thông minh có thể gập lại

Vừa qua, người đứng đầu mảng kinh doanh di động của LG, ông Brian Kwon đã phát biểu với các phóng viên trong một cuộc họp báo rằng nhà sản xuất Hàn Quốc này đã suy xét rất kỹ lưỡng và đã quyết định rằng bây giờ chưa phải là thời điểm thích hợp để họ phát hành một chiếc điện thoại thông minh có thể gập lại theo quy mô thương mại.

"Chúng tôi đã xem xét một cách cẩn thận về việc có nên phát hành luôn một chiếc điện thoại thông minh có thể gập lại khi ra mắt mẫu smartphone 5G đầu tiên của mình hay không. Và chúng tôi đã đi đến thống nhất rằng bây giờ chưa phải là khoảng thời gian thích hợp nhất đến làm chuyện đó", Thời báo Hàn Quốc dẫn lời ông Brian Kwon vào ngày 15/2.

Tại sao lại như vậy? Phải chăng LG đang hướng tới một “mẻ cá” lớn hơn? Hay họ đang ấp ủ một kế hoạch bất ngờ nào đó trong tương lai?

 LG đang ấp ủ một kế hoạch bất ngờ nào đó trong tương lai?

"Nhu cầu thị trường cho điện thoại thông minh LG dự kiến sẽ đạt vào khoảng 1 triệu thiết bị, tuy nhiên, vấn đề chính của LG trong mảng kinh doanh điện thoại thông minh không phải là bán được bao nhiêu, lợi nhuận như thế nào, mà là lấy lại vị thế của mình trên thị trường. Xem xét đến tình huống này, chúng tôi nhận thấy rằng vẫn còn quá sớm để LG ra mắt điện thoại thông minh có thể gập lại", ông Kwon nói thêm.

Đáng chú ý, ông Brian Kwon đã nhấn mạnh rằng nếu xác định được khoảng thời gian chín muồi LG sẽ sẵn sàng ra mắt quân bài chiến lược của mình ngay lập tức.

"Về mặt công nghệ, chúng tôi hoàn toàn sẵn sàng đáp ứng, và điều này sẽ còn phải tùy thuộc vào phản ứng của người tiêu dùng và tình hình thị trường”.

Nói cách khác, LG dường như đang chờ đợi một trong những đối thủ của mình làm “chuột bạch”, kiểm nghiệm nhu cầu về điện thoại thông minh có thể uốn cong của thị trường trước khi thực sự đầu tư nguồn lực cho sản phẩm này.

Công bằng mà nói thì đây là một ý tưởng không tồi, nhưng nó cũng kéo theo những rủi ro nhất định. Nếu đối thủ làm quá tốt và thị trường phản ứng tích cực với mẫu smartphone mới này, rất có thể LG sẽ mãi mãi chỉ là kẻ đến sau.

LG dường như đang chờ đợi một trong những đối thủ của mình làm “chuột bạch”

Hãy cùng chờ đợi những phản ứng của thị trường trong thời gian tới, với một loại các sự kiện đình đám trong ngành công nghiệp điện thoại thông minh sắp diễn ra. Sẽ rất khó đoán và tất cả vẫn đang còn ở phía trước!

Thứ Tư, 20/02/2019 22:43
52 👨 212
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Bình luận công nghệ