Huawei P30, chiếc flagship đình đám nhất năm 2019 của Huawei đã ấn định ngày ra mắt

Một năm sau khi ra mắt thành công chiếc smartphone đình đám đầu tiên trong dòng sản phẩm flagship P series của mình là Huawei P20 tại Paris, Huawei tuyên bố sẽ quay trở lại thủ đô nước Pháp vào tháng 3 này để tạo ra một bom tấn thực sự trong ngành công nghiệp smartphone, đó chính là sự kiện ra mắt một loạt các điện thoại thông minh Android đầu bảng P30 2019.

Trong một tweet được đăng từ tài khoản Twitter chính thức của Huawei, nhà sản xuất smartphone lớn thứ 2 thế giới này đã chính thức ấn định ngày phát hành cho mẫu điện thoại quan trọng nhất của mình trong năm 2019, cụ thể là vào ngày 26 tháng 3, đi cùng với hình ảnh Tháp Eiffel, Arc de Triomphe và Notre-Dame de Paris với ngụ ý rằng địa điểm tổ chức sự kiện ra mắt sẽ một lần nữa diễn ra tại Paris. Giới chuyên gia nhận định rằng, sở dĩ hãng chọn thời điểm ra mắt muộn hơn so với MWC 2019 và cả CES 2019 là bởi muốn thu hút tất cả sự chú ý của cộng đồng và truyền thông cho sự kiện của mình. Có thể nói, với những bước nhảy vọt về công nghệ cũng như thiết kế trên điện thoại thông minh mà Huawei đã cải thiện qua nhiều năm, người dùng đang dần hình thành sự háo hức về các siêu phẩm mà công ty này dự định sẽ mắt trong tương lai, do đó, việc Huawei P30 nhận được sự quan tâm lớn từ cả giới quan sát, truyền thông và cộng đồng người dùng cũng là điều dễ hiểu.

Huawei P30 Pro

Như vậy, thông tin này cũng sẽ đồng nghĩa với việc MWC 2019 ở Barcelona nhiều khả năng sẽ vắng bóng hoàn toàn các sản phẩm hàng đầu của Huawei. Ngoài ra, với việc Samsung cũng sẽ tổ chức một sự kiện ra mắt đặc biệt vào ngày 20 tháng 2, trước vài ngày so với MWC, để ra mắt các sản phẩm trong dòng Galaxy S10 mới của mình cho thấy rằng dường như các nhà sản xuất lớn đang chẳng còn thấy mặn mà với MWC - một trong những sự kiện lớn nhất trong ngành công nghiệp điện thoại thông minh nữa.

Quay trở lại với mẫu flagship Huawei P30, tổng hợp từ những thông tin rò rỉ tính đến thời điểm hiện tại thì chiếc điện thoại này sẽ nhấn mạnh khá nhiều vào trải nghiệm chụp ảnh với 4 camera ở mặt lưng (phiên bản cao nhất P30 Pro). Trong khi đó, phiên bản tiêu chuẩn là Huawei P30 sẽ đi kèm với 3 camera sau, tức là nhiều hơn một cảm biến so với người tiền nhiệm P20.

Theo XDA Developers, tuy Huawei P30 Pro được trang bị tới 4 camera sau nhưng sẽ chỉ có 3 trong số đó được sử dụng để chụp ảnh, máy ảnh thứ tư sẽ là camera ToF (Time-of-flight), được sử dụng cho các tác vụ bổ trợ nâng cao như quét khuôn mặt và dựng mô hình 3D. Ngoài ra, một trong số 3 camera còn lại của P30 Pro sẽ là ống kính tele với khả năng zoom quang học 10x, còn đối với P30, ống kính tele của chiếc điện thoại này sẽ có thể zoom quang học 5x.

Theo XDA Developers, tuy Huawei P30 Pro được trang bị tới 4 camera sau nhưng sẽ chỉ có 3 trong số đó được sử dụng để chụp ảnh

Đồng thời, cả P30 lẫn P30 Pro sẽ đều bỏ hoàn toàn màn hình “tai thỏ” và chuyển sang sử dụng màn hình “giọt nước”, thiết kế màn hình kiểu này được cho là sẽ giúp tăng tỷ lệ diện tích màn hình hơn nữa so với mặt trước của thiết bị, vốn đã được tối ưu rất tốt ở phiên bản trước. Ngoài ra, P30 nhiều khả năng cũng sẽ là chiếc điện thoại đầu tiên của Huawei hỗ trợ công nghệ 5G.

Tất cả sẽ được kiểm chứng vào ngày 26/3 sắp tới, hãy cùng chờ xem!

Thứ Hai, 04/03/2019 12:00
52 👨 250
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Công nghệ mới