LG lọt top 3 cùng Nokia và Samsung

Với việc bán được 100 triệu điện thoại trong năm 2008, LG đã vượt qua Sony Ericsson, Motorola để giành ngôi vị số ba trên thị trường di động sau Nokia và Samsung.

LG lọt top 3 trên thị trường di động toàn cầu. Ảnh: Reuters.


Nhà sản xuất di động đến từ Hàn Quốc này đã bán được 100 triệu model trong năm 2008, hơn Motorola (đối thủ đứng thứ ba năm ngoái) chỉ 0,1 triệu máy.

Sony Ericsson, với việc nền kinh tế khủng hoảng, sức mua các model cao cấp đi xuống, năm qua hãng bán được 96,6 triệu máy. Tuy nhiên, tổng kết tình hình tài chính tuần trước cho thấy, liên minh Nhật Bản - Thụy Điển lỗ nặng trong quý IV.

Motorola vẫn đang còn lâm vào cuộc khủng hoảng, theo các nhà phân tích, rất khó để hãng này lấy lại vị thế của mình như trước.

Samsung vẫn tiếp tục thăng tiến với tăng trưởng hai con số. Ảnh: Getty.


Trong khi đó, một nhà sản xuất Hàn Quốc khác, Samsung đã có những bước tiến dài trong nằm qua. Điện thoại bán ra của hãng tăng trưởng tới hai con số, trong năm vừa rồi Samsung bán được khoảng 200 triệu máy trên toàn cầu.

Trong khi sự khác biệt giữa các vị trí thứ ba, tư và năm không lớn thì ngôi vị số một lại giữ một khoảng cách khá xa. Nokia đã bán được khoảng 470 triệu điện thoại trong năm 2008.

Tuy nhiên, hai quý gần đây Nokia cũng chịu những tổn thất về doanh thu. Mặc dù chưa tổng kết, nhưng nhiều thông tin cho rằng thị phần của Nokia cũng đang đi xuống.

Thứ Năm, 22/01/2009 11:00
31 👨 266
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp