LG trình làng mẫu màn hình chuyên dụng với tỷ lệ khung hình 16:18 cực “dị”

Nếu bạn cảm thấy những tấm nền với tỉ lệ 16:9 truyền thống đã quá nhàm chán, hoặc đơn giản là không đáp ứng nhu cầu công việc của mình, hãy thử hướng ánh mắt sang một sản phẩm mới có tên gọi DualUp Monitor (28MQ780) vừa được LG giới thiệu.

Yếu tố chính làm nên sự độc đáo của mẫu màn hình này chính là khung hình 16:18 có một không hai. Đây là một sự sáng tạo chưa từng có tiền lệ trên thị trường màn hình chuyên dụng, và theo chia sẻ của LG, tỷ lệ nó khung hình này sẽ thực sự hữu ích đối với một số tác vụ người dùng chuyên nghiệp, trong đó có chỉnh sửa ảnh và biên tập video.

Về thông số kỹ thuật, LG DualUp Monitor sở hữu tấm nền Nano IPS kích thước 27.6 inch với độ phân giải Square Double QHD (2.560 x 2.880). Tấm nền này hỗ trợ độ sáng tối đa 300 nits, độ tương phản 1000:1, HDR10, thời gian phản hồi 5ms và có thể bao phủ 98% gam màu DCI-P3. Màn hình mới của LG được trang bị 2 cổng HDMI, 1 cổng USB-C upstream (dành cho kết nối với máy tính) và 2 cổng USB-C thường. Người dùng có thể sử dụng cổng USB-C này để sạc cho các thiết bị bên ngoài với công suất 96 watt. Đi kèm với đó là hệ thống loa kép stereo (7W x 2).

Ở khía cạnh tỷ lệ khung hình 16:18, LG mô tả DualUp Monitor giống như hai chiếc màn hình 21,5 inch xếp chồng lên nhau. Điều này cho phép LG tích hợp một tính năng chia đôi màn hình theo chiều ngang, giúp người dùng xem được nhiều nội dung hơn khi cần. Việc chia đôi màn hình trên dưới cũng sẽ khiến cho việc đa nhiệm dễ dàng và thuận tiện hơn, người dùng có thể bao quát được nhiều thứ hơn hẳn so với việc chia dọc màn hình như thông thường.

Ngoài ra, DualUp Monitor cũng đi kèm với một bộ chân đế Ergo đặc biệt được LG “thửa” riêng, có thể kẹp vào hầu hết các loại bàn làm việc, siêu tiết kiệm không gian và cực kỳ linh hoạt.

Bên cạnh những tác dụng liên quan đến công việc, LG cho biết DualUp Monitor còn có thể mang đến lợi ích về sức khỏe với thiết kế công thái học. Chiều cao gấp đôi bình thường của DualUp Monitor sẽ giúp “giảm chuyển động của đầu từ bên này sang bên kia, nguyên nhân chính khiến người dùng bị đau mỏi cổ”.

Hiện tại, giá bán và thời điểm mở bán chính thức của mẫu màn hình độc đáo này vẫn chưa được LG tiết lộ, nhưng chắc chắn sẽ không hề rẻ do nhắm đến phân khúc người dùng chuyên nghiệp.

Thứ Ba, 28/12/2021 23:56
41 👨 267
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ