LG UltraFine OLED Pro 2022 ra mắt: Tiêu chuẩn màn hình chuyên dụng mới cho các nhà sáng tạo nội dung

LG vừa tiếp tục sắm vai người tiên phong “đặt nền móng” cho một tiêu chuẩn mới về chất lượng hiển thị của màn hình chuyên dụng cho các chuyên gia, nhà sáng tạo nội dung nói chung, với dòng sản phẩm đẳng cấp mang tên UltraFine OLED Pro thế hệ mới.

Dòng UltraFine OLED Pro 2022 với hai biến thể — 32BP95E và 27BP95E — sẽ đóng vai trò là các sản phẩm chủ lực của LG trong phân khúc màn hình cao cấp. Mang trên mình công nghệ điểm ảnh tự phát sáng OLED thế hệ mới do LG tự nghiên cứu và phát triển, các mẫu màn hình UltraFine OLED Pro 2022 mới hứa hẹn cung cấp không chỉ khả năng tái tạo màu chính xác, mà còn cả hiệu suất HDR và SDR tuyệt vời cho các tác vụ chuyên nghiệp.

Tương tự các phiên bản tiền nhiệm, dòng UltraFine OLED Pro 2022 sẽ có hai biến thể 27 inch và 32 inch. Cả hai đều cung cấp độ phân giải 4K UHD (3.840 x 2.160) với tỷ lệ tương phản 1.000.000:1, đi kèm độ phủ dải màu DCI-P3 99%. Mỗi màn hình đều sẽ cung cấp khả năng kiểm soát điểm ảnh độc lập nhằm mang đến khả năng tái tạo hình ảnh với độ trung thực và tương phản màu đáng kinh ngạc, do tấm nền OLED về cơ bản không yêu cầu một số dạng đèn nền. Màn hình UltraFine mới của LG có thể loại bỏ hiệu ứng vầng hào quang gây mất tập trung, còn được gọi là “sự nở hoa”, một trong những “căn bệnh mãn tính” của các loại màn hình LCD cao cấp khác nói chung.

 UltraFine OLED Pro 2022

Hai mẫu màn hình OLED Pro mới của LG đều cung cấp khả năng tái tạo màu sắc sống động tối ưu ngay cả trong những môi trường có độ sáng phức tạp nhất với cảm biến tự hiệu chỉnh có thể tháo rời và nắp che cho màn hình. Cùng với gói phần mềm Calibration Studio có thể tải xuống miễn phí của LG, các cảm biến hiệu chuẩn sẽ tính toán mức ánh sáng phát ra từ màn hình vào những thời điểm đã định do người dùng lên lịch, sau đó ngay lập tức tự điều chỉnh theo thời gian thực để luôn đảm bảo độ chính xác, đồng thời tạo ra mức chân thực màu cao nhất.

Ngoài ra để tăng mức độ chính xác của màu sắc và hình ảnh, LG còn trang bị cho màn hình một hệ thống tấm che có thể gắn vào các cạnh viền để hạn chế phản xạ và hiện tượng chói từ hầu hết các nguồn sáng có thể gây ảnh hưởng từ môi trường xung quanh.

Về thiết kế, các mẫu màn hình UltraFine OLED Pro 2022 nhìn chung không sở hữu vẻ ngoài quá bóng bẩy, bắt mắt, nhưng mỏng nhẹ và thanh lịch. Đủ để bạn có thể dễ dàng di chuyển đến hầu hết các vị trí trong phòng làm việc. Chân đế đi kèm được gắn chặt vào mặt sau của màn hình bằng cơ chế One-click, cho phép dễ dàng điều chỉnh các tư thế xoay, nghiêng và nhiêu mức độ cao khác nhau mà không làm mất đi tính thẩm mỹ và độ ổn định khi làm việc.

Thông số kỹ thuật

“Được thiết kế để phục vụ nhu cầu của các chuyên gia sáng tạo, màn hình UltraFine OLED Pro mới của chúng tôi mang lại độ chính xác hình ảnh tuyệt đối với chất lượng hình ảnh tự sáng tuyệt đẹp và hiệu chuẩn đáng tin cậy.

Độ chính xác đáng kinh ngạc, gam màu rộng và khả năng tái tạo trung thực cả nội dung HDR và SDR, đây chính là giải pháp màn hình hiển thị lý tưởng cho đối tượng người dùng chuyên nghiệp, làm việc trong ngành công nghiệp phim ảnh và phương tiện kỹ thuật số".

Cả hai mẫu màn hình mới đều sẽ lên kệ từ tháng 1 tại các thị trường quan trọng của LG. Dù hãng không cung cấp thông tin chi tiết về giá bán, nhưng dựa trên giá bán tham chiếu của phiên bản 32 inch 2021 giá 3.999 USD (tương đương 91,7 triệu đồng), giá niêm yết của phiên bản mới có lẽ cũng sẽ ở quanh mức này.

Thứ Ba, 28/12/2021 22:51
31 👨 324
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ