LG trình làng mẫu gaming laptop đầu tiên UltraGear 17G90Q: Mỏng, nhẹ như laptop văn phòng

Sau thời gian dài chờ đợi với vô số tin đồn, LG cuối cùng cũng đã chính thức tung ra thị trường mẫu máy tính xách tay chơi game đầu tiên của mình với tên gọi LG UltraGear 17G90Q.

Là sản phẩm được định hướng nhắm tới phân khúc cao cấp, LG UltraGear 17G90Q mang trên mình cấu hình phần cứng khá mạnh mẽ với bộ vi xử lý Intel Tiger Lake H thế hệ thứ 11, đi kèm card đồ họa NVIDIA GeForceTM RTX 3080 Max-Q, bộ nhớ kênh đôi và thiết lập SSD kép cực nhanh. Đi kèm với tấm nền IPS 17 inch hỗ trợ thời gian phản hồi 1 mili giây và tốc độ làm mới 300Hz, trải nghiệm chơi game trên mẫu máu tính xách tay này chắc chắn sẽ không hề tệ đối với hầu hết các trò chơi phổ biến hiện nay (tất nhiên là ở thiết lập cấu hình dành cho laptop).

Để ngăn toàn bộ linh kiện phần cứng cao cấp này “tan chảy”, cũng như giúp duy trì hiệu suất ổn định cho thiết bị, hệ thống làm mát của LG 17G90Q sở hữu một buồng hơi giúp nâng cao đáng kể hiệu suất tản nhiệt. Điều này cho phép luồng không khí luôn được lưu thông hiệu cả, giúp nhiệt độ trong khung máy luôn được duy trì ở mức cho phép ngay cả khi bị đẩy đến giới hạn.

Tuy là một sản phẩm chuyên chơi game và hướng đến game thủ, UltraGear 17G90Q vẫn sở hữu thiết kế khá thanh lịch, thậm chí có phần hơi “văn phòng” với bộ khung nhôm vuông vức và không có quá nhiều đường nét góc cạnh. Thiết bị khá mỏng và nhẹ so với mặt bằng chung các mẫu laptop chơi game trên thị trường, bất chất việc sở hữu viên minh dung lượng lên tới 93Wh, với độ dày chỉ khoảng 2,1cm cùng cân nặng xấp xỉ 2,6kg.

Bên cạnh cấu hình phần cứng mạnh mẽ, LG UltraGear 17G90Q còn sở hữu hàng loạt tính năng phần mềm giúp tối ưu hóa hơn nữa trải nghiệm chơi game. Có thể kể đến như bộ công cụ LG UltraGear Studio, cho phép người dùng tùy chỉnh các tùy chọn liên quan đến chơi game và theo dõi nhiều loại dữ liệu hiệu suất - bao gồm xung nhịp CPU, GPU TDP và tốc độ chia sẻ bộ nhớ - theo thời gian thực. Và để có một thiết lập hoàn toàn độc đáo mang tính cá nhân hóa, người dùng có thể chọn và áp dụng các tùy chọn màu sắc RGB riêng cho mỗi phím trên bàn phím - một tính năng nhỏ nhưng cực kỳ thú vị.

Hệ thống loa cũng là một điểm nhấn LG UltraGear với khả năng tái tạo âm thanh 3D trung thực nhờ hệ thống loa 2 chiều tích hợp. Các loa này cũng hỗ trợ công nghệ DTS: X Ultra, giúp truyền tải chính xác hướng và vị trí của âm thanh trong môi trường chơi game, mang đến trải nghiệm sống động hơn và thậm chí cả lợi thế cho người chơi. Về khả năng kết nối không dây, LG UltraGear 17G90Q đi kèm với Intel® Killer™ Wireless, đảm bảo kết nối mạng ổn định, nhanh chóng cho trải nghiệm chơi game trực tuyến mượt mà hơn.

Dưới đây là bảng thông số kỹ thuật tham khảo:

Màn hình17inch IPS LCD FHD (1.920 x 1.080px),16:9
1ms, 300Hz, sRGB 99%,
CPU11th Gen Intel® Core™ Processor Intel Tiger Lake – H
GPUNVIDIA GeForce RTX 3080 Max-Q Graphics
RAM16/32GB, DDR4 kênh đôi
ROMLên đến 1TB, SSD M.2 kép (NVMeTM)
Bàn phímBàn phím chơi game có đèn nền RGB cho mỗi phím
Cổng I/OUSB 4 Gen 3×2 Type C (x1, USB PD-out & TBT4),
USB 3.2 Gen 2×1 Type C (x1, USB PD-out & DP),
USB 3.2 Gen 2×1 (x2), HP-Out (4-Pole Headset, US
type), HDMI, RJ45, DC-In, microSD/UFS
USPĐầu đọc vân tay trên nút Nguồn,
Webcam FHD với Mic kép, Camera hồng ngoại,
Wi-Fi 6E & Không dây Intel® Killer™,
Loa 2 chiều (2.0W x 4) với DTS X Ultra,
Hệ thống làm mát với buồng hơi,
Giao diện người dùng chơi game (UltraGear Studio)
Pin 93Wh
Kích thước/trọng lượng400 x 271.6 x 20.9 ~ 21.4mm
2.64kg (5.82lbs)

Máy tính xách tay chơi game đầu tiên của LG sẽ lên kệ tại Hoa Kỳ và Hàn Quốc vào quý đầu tiên của năm 2022, trước khi đến với các thị trường khác trên toàn thế giới sau đó. Thông tin chi tiết về giá bán và thời điểm mở bán sản phẩm sẽ được LG công bố tại CES2022.

Thứ Ba, 28/12/2021 23:46
52 👨 572
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ