Lenovo trình làng mẫu chuột sạc điện bằng tay và bàn phím năng lượng mặt trời

Chúng ta đã thấy rất nhiều mẫu chuột và bàn phím PC có vẻ ngoài ấn tượng được tung ra thị trong những năm qua. Chúng không chỉ ngày càng bắt mắt, có khả năng công thái học tốt, mà còn chứa đựng rất nhiều tính năng độc đáo. Trên sân khấu CES 2024 đang diễn ra tại Las Vegas (Hoa Kỳ), Lenovo đã tiếp tục biến mình trở thành tâm điểm chú ý khi tung ra combo chuột và bàn phím mới, nổi bật với khả năng nạp năng lượng từ chính người dùng.

Thông cáo báo chí của Lenovo gọi bộ sản phẩm phụ kiện này là Mechanical Energy Harvesting Combo. Có thể hiểu cụm từ “mechanical energy - năng lượng cơ học” đến từ chính người dùng. Chẳng hạn, ở phần mặt đế của chuột sẽ có một chiếc móc nhựa, bạn thể xoay chiếc móc này vài vòng và chuột không dây sẽ có đủ năng lượng để sử dụng trong khoảng 30 phút.

Bàn phím cũng được tích hợp khả năng sạc điện tương tự nhờ một nút xoay ở góc trên bên trái của bàn phím, nhưng còn có thêm một nguồn sạc pin thay thế khác là năng lượng mặt trời. Lenovo đã trang bị trên sản phẩm một dãy các tấm pin mặt trời phía trên, cho phép sạc pin mọi lúc.

Hai tính năng sạc pin trên giúp các mẫu chuột và bàn phím mới của Lenovo trở nên khác biệt với phần còn lại. Thực tế mà nói thì các tính năng này dường như mang ý nghĩa quảng cáo là nhiều, vì việc “quay tay” vài phút để đổi lấy thời lượng sử dụng 30 phút, hay trang bị phim mặt trời cho một thiết bị thường dùng trong nhà như bàn phím rõ ràng không mang lại nhiều hiệu quả sử dụng. Tuy nhiên, đây có thể là combo sản phẩm lý tưởng cho những người yêu môi trường, muốn tiết kiệm nhiều năng lượng nhất có thể trong cuộc sống thường ngày.

Lenovo cho biết cả chuột và bàn phím Mechanical Energy Harvesting đều có thể sử dụng pin bình thường (tất nhiên). Chuột có cảm biến quang học 12.800 dpi, cùng với 2 nút chính và 2 nút phụ. Bàn phím được trang bị hiệu ứng đèn nền RGB. Cả hai sản phẩm đều có thể kết nối với PC qua Bluetooth hoặc dongle USB riêng.

Bộ sản phẩm Mechanical Energy Harvesting Lenovo mang đến CES 2024 mới chỉ là bản concept, và chúng được thiết kế "với cam kết của công ty trong việc thực hiện các hoạt động bền vững với môi trường hơn". Chưa có thông tin về giá bán cũng như thời điểm mở bán của các sản phẩm.

Thứ Tư, 10/01/2024 14:25
31 👨 199
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ