Lên iOS 11.4, iPhone không unlock trong 1 tuần sẽ bị khoá kết nối USB

Apple mới đây đã bổ sung một tính năng bảo mật mới cho iOS có thể ảnh hưởng rất lớn đến người dùng.

Hiện nay, Apple đang phát hành iOS 11.4 beta cho lập trình viên và người dùng tham gia chương trình thử nghiệm. Trong quá trình sử dụng, các lập trình viên đã phát hiện trên iOS 11.4 beta có chế độ gọi là “USB Restricted Mode". Nó sẽ vô hiệu hóa dữ liệu qua USB nhưng vẫn cho phép thiết bị sạc nếu trong một tuần điện thoại không được mở khoá lần nào (cả bằng passcode và sinh trắc học).

Đây không phải là lần đầu tiên tính năng bảo mật USB Restricted Mode xuất hiện. Trước đây, nó đã từng được Apple bổ sung trên iOS 11.3 beta nhưng bị loại bỏ khi bản chính thức ra mắt. Rất có thể USB Restricted Mode sẽ được giữ lại trên iOS 11.4 chính thức.

GrayKey
GrayKey, công cụ có thể bẻ khóa mọi iPhone.

Tính năng bảo mật này được Apple mang trở lại có thể là do sự xuất hiện của GrayKey, công cụ có khả năng bẻ khoá mọi iPhone. Mặc dù vậy, cảnh sát vẫn có thể bẻ khoá iPhone, iPad bằng GrayKey nếu vẫn còn trong thời gian 7 ngày, trước khi USB Restricted Mode được kích hoạt.

Hiện tại, Apple vẫn chưa công bố cụ thể cách hoạt động của USB Restricted Mode nên để biết thêm chi tiết chúng ta phải chờ phiên bản iOS 11.4 chính thức thôi.

Xem thêm:

Thứ Bảy, 09/06/2018 10:26
31 👨 584
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ