Cảnh sát Mỹ đua nhau mua công cụ mở khoá mọi iPhone dù giá lên đến 30.000 USD

Hãng GrayShift đã công bố một sản phẩm có thể bẻ khóa mọi iPhone dù đang ở iOS 11 có tên gọi là GrayKey. Ngay sau đó, công cụ này đã thu hút sự quan tâm của lực lượng cảnh sát Mỹ. Rất nhiều cơ quan liên bang Mỹ đã mua GrayKey, như lục lượng cảnh sát tiểu bang Maryland và Indiana… và một số cơ quan khác cũng đang lên kế hoạch mua công cụ này như Sở mật vụ Hoa Kỳ, FBI,...

Grayshift là công ty của những nhân viên cũ của Apple. GrayKey có giá rất cao, 15.000 USD dành cho phiên bản có thể dùng được 300 lần và phải kết nối với server của Grayshift trong lần đầu set up. Còn nếu muốn có thể mở khoá không giới hạn và dùng được trên mọi mạng, không cần kết nối với Grayshift thì khách hàng sẽ phải bỏ ra số tiền là 30.000 USD.

GrayKey
GrayKey, công cụ có thể bẻ khóa mọi iPhone.

Nhưng ngay cả hãng sản xuất cũng không thể chắc chắn thời gian chính xác mà GrayKey có thể giúp cảnh sát mở khoá iPhone. Nó hoạt động bằng cách nhập hàng loạt passcode vào thiết bị iOS cho đến khi đúng, quá trình này có thể kéo dài vài tiếng, thậm chí là vài ngày.

GrayKey được ra mắt vào đầu năm này và kể từ đó cho tới nay, nó nhanh chóng trở thành công cụ bẻ khoá iPhone hợp pháp nổi tiếng nhất trên thị trường.

Công cụ bẻ khoá iPhone hợp pháp

Hiện nay Apple vẫn đang nghiên cứu tìm cách tăng khả năng bảo mật trên iOS và các lỗ hổng cho phép GrayKey hoạt động chắc chắn sẽ được xem xét để tung ra bản vá trong tương lai. Khi đó, GrayKey sẽ trở nên vô dụng. Từ bây giờ cho tới lúc đó, cảnh sát vẫn có thể tận dụng được công cụ này khi cần.

Xem thêm:

Thứ Ba, 17/04/2018 08:40
51 👨 229
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ