Bảo hiểm xã hội sẽ cấp lại password trên ứng dụng VssID miễn phí

Cập nhật: Tối ngày 10/11, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam đã chính thức có thông báo đến người dùng ứng dụng VssID về việc điều chỉnh chức năng “Quên mật khẩu” trên phiên bản 1.6.3 và Cổng dịch vụ công BHXH Việt Nam.

Cụ thể, cá nhân có thể sử dụng chức năng “Quên mật khẩu” xin cấp lại mật khẩu tài khoản giao dịch điện tử với cơ quan BHXH, dùng để đăng nhập, sử dụng ứng dụng VssID và Cổng dịch vụ công BHXH Việt Nam. Mã xác thực (OTP) và mật khẩu mới sẽ được gửi tới người dùng qua email đã đăng ký.

Thông báo của BHXH Việt Nam nêu rõ: “Việc cấp lại mật khẩu qua chức năng Quên mật khẩu là hoàn toàn miễn phí”.

Lấy lại mật khẩu vào ứng dụng VssID - Bảo hiểm xã hội phải trả phí tin nhắn 1.000 đồng

Từ ngày 22/10, Bảo hiểm xã hội Việt Nam đã triển khai dịch vụ tin nhắn phải trả phí để lấy lại mật khẩu đăng nhập ứng dụng VssID hoặc Cổng Dịch vụ công của Bảo hiểm xã hội Việt Nam. Cụ thể, để lấy lại mật khẩu, người dùng có thể nhắn tin theo cú pháp BH MK Mã số BHXH và gửi tới đầu số 8079 và mức phí dịch vụ là 1.000 đồng/tin nhắn. Điều này đang nhận được sự quan tâm của người dùng, nhiều người thắc mắc tại sao việc lấy lại mật khẩu ứng dụng VssID - Bảo hiểm xã hội số, phải trả phí.

Theo BHXH Việt Nam, việc nhắn tin để lấy lại mật khẩu ứng dụng VsssID nhằm giúp giảm tải cho hệ thống của ứng dụng VssID, đồng thời nâng cao trách nhiệm của người dân trong việc sử dụng ứng dụng.

Về việc tin nhắn tính phí, BHXH Việt Nam cho biết đấy là phí dịch vụ nhà mạng, BHXH không thu tiền dịch vụ này. Và chỉ trường hợp quên mật khẩu đăng nhập ứng dụng VssID, khi đó để lấy lại mật khẩu người dùng mới sử dụng cách nhắn tin đến đầu số 8079.

Với mật khẩu cấp lần đầu, BHXH Việt Nam gửi tin nhắn SMS về số điện thoại đăng ký hoặc email đăng ký. Khi đó, việc người dùng chủ động đổi mật khẩu ứng dụng VssID sẽ không mất phí.

Vì vậy, người dùng nên chủ động nhớ mật khẩu hoặc có thể sử dụng chức năng đăng nhập ứng dụng bằng vân tay hoặc nhận dạng khuôn mặt để thuận tiện trong quá trình sử dụng.

Theo thống kê của BHXH Việt Nam tới ngày 18-10, có hơn 21,6 triệu tài khoản VssID được phê duyệt trên toàn quốc nhưng có tới 11,3 triệu tin nhắn quên mật khẩu, khoảng 5,6 triệu lượt người sử dụng chiếm 26% tổng số người dùng.

Đặc biệt, từ ngày 29-9 đến ngày 15-10, có tới gần 1,8 triệu người quên mật khẩu, tăng gấp đôi  so với trung bình các tháng trước. Thậm chí, có trường hợp báo quên mật khẩu tới 47 lần trong 1 tháng.

Thứ Năm, 11/11/2021 08:28
4,76 👨 9.069
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ