Laptop bọc gỗ có 1-0-2, độ bền 15 năm, giá chỉ khoảng 235 USD

Trong thời đại công nghệ phát triển, các công ty sản xuất máy tính thường liên tục ra mắt những sản phẩm mới đồng thời khuyến khích người dùng nâng cấp, lên đời thiết bị mới theo từng năm. Tuy nhiên, mới đây Carrascos, một công ty gia đình với hơn 40 năm chuyên chế tạo máy tính ở Peru đã cho ra mắt một chiếc laptop đặc biệt có tên Wawa, được thiết kế với lớp vỏ gỗ bền vững có thể tồn tại ít nhất từ 10-15 năm.

Laptop Wawa có trọng lượng siêu nhẹ với lớp vỏ máy được bọc bằng gỗ, thuận tiện cho việc di chuyển.

Wawa được thiết kế với lớp vỏ gỗ bền vững có thể tồn tại ít nhất từ 10-15 năm

Đặc biệt, máy có thể tháo rời để sửa chữa và nâng cấp khi cần thiết. Thay vì vứt bỏ và sắm thiết bị mới, người dùng chỉ cần thay thế bo mạch cũ và tiếp tục sử dụng. Đây chính là nguyên nhân khiến tuổi thọ của máy cao hơn đáng kể so với những máy khác trên thị trường.

Chiếc laptop đặc biệt này có giá rất phải chăng, khoảng 235 USD (khoảng 5,4 triệu đồng). Người dùng sẽ phải trả thêm 35USD (khoảng 810 ngàn đồng) để sở hữu phiên bản nâng cấp của chiếc máy này.

Carrascos ra mắt Wawa lần đầu vào năm 2015 nhưng tới nay công ty mới tung ra phiên bản 2.0 với cải tiến mạnh mẽ hơn về chất liệu bọc và có thể tái chế. Wawa chạy hệ điều hành Linux, hỗ trợ bằng sạc thường và cả bằng năng lượng Mặt Trời.

Carrasco cho biết, họ muốn người dùng có thể sáng tạo với Wawa và nâng cấp sản phẩm khi cần thiết. Tất nhiên, để làm được điều này, người dùng phải trải qua một khóa đào tạo. Carrasco hy vọng laptop của họ được sử dụng lâu dài, nó có thể được người dùng sử dụng từ khi còn là học sinh lớp 3 hoặc lớp 4 cho tới khi đi học đại học, chỉ cần nâng cấp cấu hình là xong.

Wawa hỗ trợ bằng sạc thường và cả bằng năng lượng Mặt Trời

Wawa không chỉ có giá bán hấp dẫn, dễ dàng tiếp cận với trẻ em vùng sâu vùng xa mà còn giúp giảm lượng chất thải từ các sản phẩm điện tử, góp phần bảo vệ môi trường.

Dưới đây là video giới thiệu về laptop Wawa, mời các bạn theo dõi.

Thứ Hai, 16/09/2019 11:41
53 👨 363
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ