Lập trình viên tự thiết kế tối ưu giao diện volume "cổ lỗ sĩ" tồn tại đã 7 năm trên Windows

Giao diện volume dạng lớn trên Windows 10 được thiết kế và phát triển dựa trên Metro - ngôn ngữ thiết kế đã bị lãng quên và được giới thiệu lần đầu tiên trong phiên bản Windows 8. Giao diện volume này khiến người dùng cảm thấy khó chịu bởi có thời gian phản hồi chậm trễ, nó không có nút tắt nhưng nhiều khi lại không tự tắt đi sau khi người dùng chỉnh volume xong.

Sự cố liên quan đến giao diện volume trên Windows 10 là vấn đề mà người dùng đã than phiền trong suốt một thời gian dài. Thậm chí không ít người đã kêu gọi Microsoft khắc phục sự cố này nhưng cho đến nay vẫn chưa được giải quyết. Chính vì vậy, các lập trình viên mới đây đã quyết định tự ra tay tìm cách khắc phục vấn đề này.

Giao diện volume dạng lớn trên Windows 10

Không ít người đã tự nghĩ ra thiết kế khác tối ưu hơn và gửi nó cho Microsoft nhưng họ đã không được đáp lại. Tuy nhiên, Niels Laute - một lập trình viên đã tiếp nhận những ý kiến này và tự mình thử sức thiết kế lại nó.

Giao diện volume được thiết kế lại

Để thiết kế lại giao diện volume, Niels đã sử dụng chính bộ công cụ phát triển miễn phí có sẵn dành cho Windows. Giao diện volume được thiết kế lại theo dạng Fluent Design hiện đại hơn và tất nhiên có nút "X" để tắt thông báo volume. Sau khi hoàn thành, anh chàng đã đăng tải video minh họa thiết kế mới của mình lên Twitter và nhận được rất nhiều ý kiến tích cực.

Thiết kế mới của Niels còn được Rudy Huyn - kỹ sư phần mềm của Dropbox và ADeltaX - lập trình viên MobileShell đóng góp ý kiến.

Thiết kế mới của Niels còn được Rudy Huyn - kỹ sư phần mềm của Dropbox góp ý

Niels cho biết, trong thời gian tới anh chàng sẽ chia sẻ toàn bộ mã nguồn lên GitHub.

Thứ Ba, 16/07/2019 09:28
55 👨 755
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ