Khám phá những thiết kế camera trượt hot nhất thị trường smartphone hiện nay

Trong những năm trở lại đây, xu hướng trang bị hệ thống camera selfie dạng trượt (hay còn gọi là camera thò thụt) đang đứng đầu. Phát kiến thông minh này đã giúp các nhà sản xuất smartphone giải quyết được bài toán khó nhằn, có được màn hình tràn tới tất cả các viền nhưng không mất đi camera 'tự sướng' và đảm bảo được sự khác biệt so với smartphone truyền thống.

Dưới đây là bộ ảnh động về camera trượt trên một số smartphone đang hot trên thị trường hiện nay giúp bạn hiểu rõ hơn về cách hoạt động của chúng.

OPPO Find X

OPPO Find X

OPPO Find X là smartphone đầu tiên của hãng OPPO được áp dụng thiết kế camera trượt. Nhờ được trang bị hệ thống camera trượt mà OPPO Find X sở hữu được màn hình cong chiếm tới 93% diện tích mặt trước. Khi người dùng chụp hình hoặc mở khóa bằng khuôn mặt, camera selfie được đặt ở một 'tấm' riêng biệt sẽ nâng lên.

Máy được trang bị vi xử lý Snapdragon 845, 8GB RAM, 256GB bộ nhớ trong, đây là cấu hình cao cấp nhất thời điểm bấy giờ.

Xiaomi Mi MIX 3

Xiaomi Mi MIX 3

Camera thò thụt trên Xiaomi Mi MIX 3 có hệ thống lò xo để người dùng có thể tự tay trượt nó lên thay vì sử dụng motor để tự động đưa camera mỗi lúc dùng. Thiết kế này giúp cho Mi MIX 3 được nhiều bạn trẻ yêu thích bởi nó gần như trở thành một món đồ chơi cầm tay (fidget toy) khá thú vị.

OPPO F11 Pro

OPPO F11 Pro

Hiện nay, camera trượt không chỉ được áp dụng trên những dòng sản phẩm cao cấp mà còn được sử dụng trên một số dòng smartphone tầm trung, OPPO F11 Pro là một trong số đó. Điều này giúp cho người dùng không phải chi ra số tiền quá lớn để sở hữu một smartphone có màn hình chiếm trọn mặt trước.

OPPO Reno

OPPO Reno cùng với một phiên bản cao cấp hơn là Reno 10x Zoom cũng được trang bị camera selfie dạng 'vây cá mập'. Vẫn là hệ thống camera thò thụt nhưng đã được nâng cấp lên một tầm cao mới bằng cách thay đổi hình dạng phần đặt camera selfie 16MP trông giống như một miếng Pizza, hay giống với vây của một con cá mập mạnh mẽ. Thiết kế này giúp tăng tính thẩm mỹ của máy lên nhiều do camera 'thò thụt' đã biến thành một thành phần của smartphone hơn.

Hệ thống được áp dụng trên Reno cũng có độ bền rất cao

Theo công bố của OPPO, hệ thống được áp dụng trên Reno cũng có độ bền rất cao, có thể mở lên đóng vào tới 300.000 lần. Điều này có nghĩa nếu mở máy 80 lần mỗi ngày thì hệ thống này có thể hoạt động hoàn hảo trong 10 năm.

OPPO Reno còn được trang bị màn hình Super AMOLED FullHD+ chất lượng cao

Không chỉ sở hữu camera hình dáng độc đáo, OPPO Reno còn được trang bị màn hình Super AMOLED FullHD+ chất lượng cao, vi xử lý Snapdragon 710 hoặc 855, hệ thống camera sau mạnh mẽ với camera chính 48MP và camera tiềm vọng zoom 10x.

Thứ Hai, 10/06/2019 16:17
52 👨 410
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ