Opera tung ra bản cập nhật mới cho các thiết bị Android với nhiều cải tiến đáng chú ý

Opera đã chính thức phát hành bản cập nhật mới cho người dùng Android (verson 50), mang đến một số tính năng thú vị và cải thiện tính ổn định cũng như hiệu suất tổng thể của nền tảng. Theo đó, bản cập nhật mới sẽ cải thiện trình chặn quảng cáo và mang lại sự hỗ trợ cho PiP, cùng với 3 hệ thống ngôn ngữ có sẵn mới.

Trình chặn quảng cáo đã được cải thiện

Với bản cập nhật mới, Opera đang cải tiến trình chặn quảng cáo để làm cho nó trở nên thân thiện hơn và mạnh mẽ hơn. Cụ thể, trong phiên bản Opera 50 cho Android, trình chặn quảng cáo gốc đã được cải thiện đáng kể về hiệu năng so với tất cả các phiên bản trước đây, với việc bao gồm một cài đặt dành riêng cho trang web mới. Trên thực tế, tính năng hữu ích này đã được Opera triển khai trong nền tảng trình duyệt Opera dành cho máy tính vào năm 2016, tuy nhiên cho đến tận hôm nay, trải nghiệm này mới được đem lên phiên bản di động.

Trình chặn quảng cáo đã được cải thiện

Ngoài ra, tùy chọn chặn quảng cáo dành riêng cho trang web cũng là một giải pháp thân thiện để nhà phát hành hiển thị quảng cáo của họ. Đồng thời nó cũng mang lại sự thuận tiện hơn cho người dùng vì giờ đây tính năng chặn quảng cáo có thể bật và tắt trực tiếp từ thanh địa chỉ thay vì phải truy cập vào cài đặt. Người dùng có thể nhấn vào biểu tượng ổ khóa màu xanh lá cây nằm ở bên trái địa chỉ trang web, thao tác này sẽ hiển thị một cửa sổ với cài đặt trang. Sau đó, người dùng có thể chọn loại trừ một trang web khỏi trình chặn quảng cáo.

Bên cạnh đó, tính năng chặn hộp thoại cookie cũng đã được cải thiện, với phạm vi bảo mật trang web lớn hơn.

Ảnh lồng ảnh và điều hướng nhanh hơn

Các tính năng đáng chú ý khác trên phiên bản mới này bao gồm một phương pháp đơn giản hơn để mở tệp PDF và các tài liệu khác, hỗ trợ các chủ đề CSS tối (dark CSS themes), hỗ trợ hình ảnh cho video (Android 8 trở lên) và trình điều khiển nhanh mới tiện lợi hơn, giúp điều hướng trang mất ít thời gian hơn.

Ảnh lồng Ảnh và điều hướng nhanh hơn

Ngoài ra, thanh cuộn mới cũng sẽ hoạt động như một công cụ hỗ trợ thao tác nhanh, vốn đã được sử dụng trong các phiên bản trước của Opera nhưng tối ưu hóa chưa tốt. Cụ thể, bạn chỉ cần chạm vào thanh cuộn khi mũi tên chỉ lên hoặc xuống để đi đến đầu hoặc cuối của trang web một cách nhanh chóng.

thanh cuộn mới cũng sẽ hoạt động như một công cụ hỗ trợ thao tác nhanh

Về mặt ngôn ngữ, Opera 50 đã được dịch sang 3 loại ngôn ngữ mới, bao gồm tiếng Estonia, tiếng Latvia và tiếng Litva (đây đều là các quốc gia thuộc vùng Baltic).

 Opera 50 đã được dịch sang 3 loại ngôn ngữ mới

Hy vọng các thông tin trong bài hữu ích với bạn!

Thứ Ba, 05/03/2019 08:30
52 👨 363
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Công nghệ mới