Làm mờ thông tin nhạy cảm trong ảnh chụp không có tác dụng

Để đảm bảo sự riêng tư, an toàn, nhiều người thường sử dụng các công cụ tạo pixel, làm mờ hoặc các hiệu ứng thú vị như vòng xoáy để ẩn đi những phần chứa thông tin cá nhân như địa chỉ nhà riêng, số điện thoại, số thẻ tín dụng,... trước khi đăng ảnh chụp lên mạng xã hội như Facebook.

Tuy nhiên, một số chuyên gia cho rằng bạn nên dừng việc này bởi sẽ gây tò mò cho người lạ, khiến họ cố gắng tìm cách xem những thông tin bạn che đi là gì.

Làm mờ thông tin

Và một công cụ mới được gọi là Unredacter có khả năng tiết lộ văn bản bị ẩn bằng cách sử dụng các hiệu ứng thô như pixelation, sẽ giúp bạn thấy được điều này.

Unredacter là một công cụ miễn phí được tạo ra để nâng cao nhận thức của người dùng về mối nguy hiểm lộ thông tin cá nhân khi chia sẻ văn bản ẩn một cách thiếu chuyên nghiệp.

Tuy nhiên, khi mọi người đã biết tới công cụ này, đặc biệt là kẻ xấu thì nó lại giúp chúng dễ dàng xem những thông tin đã bị làm mờ đi trong ảnh của người dùng.

Vì vậy, người dùng không nên làm mờ thông tin nhạy cảm trong ảnh chụp khi đăng lên mạng xã hội. Thay vào đó hãy lựa chọn phương pháp tốt hơn như sử dụng khối màu đồng nhất hoặc dùng các biểu tượng cảm xúc sinh động đè lên các phần thông tin này, nó sẽ đảm bảo an toàn hơn.

Để thực hiện công việc này, người dùng có thể sử dụng bất kỳ trình chỉnh sửa hình ảnh miễn phí nào, chẳng hạn như MS Paint hoặc Preview trên Windows và Mac. Còn trên các thiết bị Android và iPhone cũng đều được tích hợp các công cụ chỉnh sửa tương tự.

Thứ Ba, 15/03/2022 10:40
32 👨 1.814
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ