Cảnh báo: Xuất hiện trang thông tin giả mạo cấp đổi giấy phép lái xe

Tổng cục Đường bộ Việt Nam mới đây đã đưa ra cảnh báo về việc xuất hiện nhiều trang thông tin điện tử giả mạo cấp đổi, tra cứu bằng lái xe.

Hiện tại Tổng cục Đường bộ Việt Nam chỉ có duy nhất trang tra cứu thông tin GPLX có địa chỉ: https://www.gplx.gov.vn/. Trang thông tin này đã hoạt động nhiều năm và ổn định.

Trang thông tin giấy phép lái xe

Tuy nhiên, trong thời gian gần đây, trên mạng có xuất hiện vài trang web có giao diện tương tự với trang thông tin điện tử GPLX do Tổng cục Đường bộ Việt Nam quản lý. Điều này khiến nhiều người dân, cơ quan bị nhầm lẫn khi có nhu cầu tra cứu thông tin đồng thời ảnh hưởng uy tín cơ quan quản lý.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam chỉ rõ 2 trang web giả mạo là:

  • https://gplxgov.org.vn/
  • http://www.tracuugplx.vn/

Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã kiến nghị Bộ GTVT xem xét, có ý kiến với Bộ Thông tin và Truyền thông đề nghị xóa, thu hồi trang các trang tra cứu thông tin giấy phép lái xe giả mạo này.

Vì vậy, người dân khi có nhu cầu tìm hiểu việc cấp, đổi giấy phép lái xe nên vào trang web chính thức của Tổng cục Đường bộ Việt Nam tại địa chỉ https://www.gplx.gov.vn/ hoặc tham khảo tại địa chỉ web tin cậy mà các Sở Giao thông Vận tải đã công bố. Nên thận trọng khi vào các trang web giả khai thác thông tin và giao dịch để tránh tình trạng tiền mất tật mang.

Trong thời gian qua, để đảm bảo hệ thống hoạt động ổn định, an toàn phục vụ người dân và cơ quan quản lý, Tổng cục Đường bộ Việt Nam cũng đã thường xuyên rà soát tính năng bảo mật, phòng chống nguy cơ mã độc, sự cố tấn công mạng vào hệ thống cấp giấy phép lái xe.

Thứ Bảy, 12/03/2022 09:41
31 👨 353
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ