Lại rộ tin đồn về iPad phiên bản mới

Chiếc máy tính bảng iPad thế hệ mới của Apple lại tiếp tục trở thành đề tài nóng hổi khi Thời báo kinh tế Đài Loan đưa tin “Quả táo” đang sản xuất iPad phiên bản 7 inch và sẽ trình làng vào cuối năm 2010 này.

Tờ báo tài chính Economic Daily News của Đài Loan vừa cho biết Apple đang gấp rút chuẩn bị để cho ra mắt model iPad 7 inch vào mùa nghỉ lễ Giáng Sinh năm nay. Theo đó, phiên bản iPad gốc 9,7 inch hơi to và nặng với nhiều người dùng nên Apple quyết định cắt giảm trọng lượng của model mới từ 700 gram xuống còn 500 gram.

Tờ báo trích dẫn các nguồn tin cho biết một số nhà sản xuất linh kiện Đài Loan đã giành được hợp đồng cung ứng cho phiên bản thu nhỏ của tablet iPad này.

Cụ thể, iPad phiên bản mới sẽ có màn hình LCD sử dụng công nghệ tấm nền IPS mà iPad đời đầu đang dùng, cho phép mang lại góc nhìn và hình ảnh tối ưu cho màn hình LCD. Màn hình cảm ứng của máy sẽ do Chi Mei và LG cung ứng với sự góp mặt của hai hãng điện tử khác là AUO và Sintek.

Ngoài ra, tờ báo này cũng cho biết Pegatron hoặc Compal có thể tham gia vào quá trình lắp ráp sản phẩm này cùng Foxconn.

Đầu năm 2009, cũng chính tờ báo này tuyên bố Apple sẽ trình làng một chiếc iPhone Nano trong năm đó nhưng thiết bị này chưa bao giờ xuất hiện.

Liệu có phải Apple đang sản xuất iPad 7 inch.

Trong khi đó, tuần trước, một nhà phân tích của trang Digitimes thì tiết lộ chiếc iPad 7 inch sẽ được trang bị bộ vi xử lý Cortex-A9, bộ nhớ RAM 512MB, màn hình 7 inch sử dụng công nghệ tấm nền IPS có độ phân giải 1.024 X 768 pixel tương tự như phiên bản iPad đầu tiên và chạy hệ điều hành iOS 4. Tuy nhiên, theo Digitimes thì phiên bản iPad kế tiếp này sẽ chỉ có thể ra mắt vào đầu năm 2011. Mẫu máy mới sẽ có màn hình trong khoảng 5 inch đến 7 inch và mức giá bán ra có thể dưới 400 USD.

Tuy nhiên, một số nhà phân tích ở Mỹ không cho rằng Apple sẽ thêm vào dòng sản phẩm iPad của mình bằng cách thu hẹp model hiện tại. Ezra Gottheil khẳng định tháng trước Apple vừa tuyên bố hãng đang “bán tất cả những chiếc iPad họ có thể sản xuất” nhưng sản phẩm này vẫn liên tục cháy hàng và việc giao hàng đối với những đơn đặt hàng trên cửa hàng trực tuyến thường chậm từ 3 đến 5 ngày.

Theo suy luận của Ezra Gottheil, nếu Apple được cung ứng nhiều hơn số lượng màn hình thì họ có thể bán được nhiều hơn chiếc tablet iPad nữa, bất kể nó có kích thước như thế nào. Apple đã bán được 3,3 triệu iPad chỉ trong ba tháng đầu tiên sản phẩm này được tung ra thị trường.

Nguồn: Appleinsider/ Computerworld

Thứ Tư, 18/08/2010 18:04
31 👨 66
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp