Không phải điện thoại, TV mới là thiết bị đầu tiên chạy HarmonyOS, hệ điều hành sẵn sàng thay thế Android của Huawei

Mới đây, Huawei đã công bố những thiết bị đầu tiên của hãng sẽ chạy hệ điều hành HarmonyOS là bộ đôi TV thông minh có tên Honor Vision và Honor Vision Pro.

HarmonyOS là hệ điều hành riêng do Huawei phát triển nhằm giảm sự phụ thuộc vào hệ điều hành Android từ Google. HarmonyOS có thể chạy trên mọi thiết bị của hãng, từ thiết bị đeo tay cho đến PC và tablet. Tuy nhiên, trọng tâm ban đầu của hệ điều hành này là tập trung vào các "smart screens". Hiện tại, các smartphone của hãng vẫn tiếp tục sử dụng nền tảng Android của Google nhưng HarmonyOS luôn sẵn sàng để thay thế.

Honor Vision

Về phần cứng, Honor Vision được trang bị chipset Honghu 818 (bao gồm 2 lõi A73, 2 lõi A53 và 4 lõi GPU Mail-G51) của Huawei, bộ xử lý octa-core này sẽ xử lý hình ảnh nhìn thấy trên màn hình. Honor Vision hỗ trợ băng tần kép 2,4 GHz và 5 GHz, băng thông 160 MHz cho tốc độ tải xuống tới 1,7 Gb/giây

TV còn có màn hình 55 inch, độ phân giải 4K, sử dụng tấm nền IPS, chống ánh sáng xanh, hỗ trợ độ sáng cực đại 400 nit, góc nhìn 178 độ, độ phủ 87% dải màu NTSC. TV còn có thể được sử dụng như smart home hub, trung tâm điều khiển nhà thông minh. Màn hình của TV còn có thể cung cấp cho người xem các thông tin về thời tiết, đơn hàng… thậm chí, người dùng có thể sử dụng smartphone để điều khiển.

Thiết kế mặt sau của Honor Vision.
Thiết kế mặt sau của Honor Vision.

Honor Vision Pro có thêm camera AI thông minh tích hợp cho cuộc gọi video độ phân giải 1080p, tốc độ 30 khung hình/giây. Phiên bản Pro cũng đi kèm với sáu loa 10W, trong khi Honor Vision chỉ đi kèm với bốn loa.

Bộ đôi TV thông minh Honor Vision và Honor Vision Pro sẽ được bán ra từ ngày 15 tháng 8 tới tại Trung Quốc với giá dự kiến lần lượt là khoảng 450USD và 680USD.

Thứ Hai, 12/08/2019 17:32
53 👨 255
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ