Cảm biến vân tay dưới màn hình sẽ xuất hiện vào năm sau 2018

Synaptics, công ty chuyên xử lý các dữ liệu cảm ứng trên hàng triệu laptop, điện thoại, vừa tuyên bố rằng họ đã bắt đầu sản xuất hàng loạt cảm biến vân tay dưới màn hình. Có tên Clear ID, tính năng này sẽ hoạt động giống như cảm biến vấn tay trên nút Home mà bạn vẫn thấy ở các điện thoại dòng Galaxy S của Samsung, trước khi ra đời Galaxy S8 và iPhone X. Người dùng chỉ cần xác thực bằng cách chạm vào một vùng nhất định trên màn hình.

Xem thêm: Bkav công bố chi tiết việc Face ID trên iPhone X bị đánh lừa như thế nào?

Năm trước, cũng chính Synaptics tuyên bố bộ cảm biến vân tay FS9100. Vào thời điểm đó, công nghệ này chỉ là một bước đột phá trên giấy tờ chứ chưa áp dụng vào sản phẩm thực tế. Về sau cũng phát hiện nhiều vấn đề khi áp dụng, buộc Samsung phải thay đổi vào giờ chót.

Samsung muốn mặt trước điện thoại không có viền bezel để làm màn hình tràn cạnh nhưng cũng không muốn bỏ xác thực bằng cảm biến vân tay ra khỏi mặt trước. Việc tích hợp cảm biến không được như kế hoạch khiến Samsung phải đặt ở nơi rất kì quặc là sau lưng máy cho các smartphone năm 2017.

Clear ID FS9500 thì khác. Giờ nó đã đi vào sản xuất và sẵn sàng hợp tác với “5 OEM” hàng đầu. Các ứng viên có thể là Apple, Samsung, Huawei, Oppo/Vivo hoặc Xiaomi.

Hình ảnh về Clear ID của Synaptics
Hình ảnh về Clear ID của Synaptics

Lịch sử hợp tác giữa Synaptics và Samsung cùng với việc hai bên cùng dùng một từ “màn hình vô cực” của hai bên (Samsung gọi Galaxy S8 và Note là những chiếc điện thoại có “màn hình vô cực”; Synaptics cũng dùng từ “màn hình OLED vô cực”) cho thấy cả 2 có lẽ sẽ còn hợp tác nữa để giải quyết vấn đề từ năm trước. Cũng có tin Samsung sẽ bỏ Synaptics nên cũng chưa biết chắc điều gì. Xiaomi cũng là ứng viên sáng giá vì không ngại áp dụng các công nghệ mới cũng như dòng Mi Mix không bezel trước đây.

Dù là công ty nào sẽ hợp tác với Synaptics thì cũng có thể chắc chắn là cảm biến vân tay dưới màn hình sẽ xuất hiện vào năm 2018. Xác thực trực tiếp trên màn hình sẽ là viễn cảnh tươi đẹp nên nhu cầu cho công nghệ này luôn không thiếu.

Vốn được mong chờ trên những chiếc điện thoại flagship vào năm 2017 nhưng không thành, có lẽ chúng ta sẽ được hưởng thành quả vào năm sau.

Xem thêm:

Thứ Hai, 01/01/2018 13:47
51 👨 186
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ