Khi ở tuổi 25 những người thành công nhất trên thế giới đã đạt được những gì?

Mỗi con người sẽ có cho mình một con đường riêng để dẫn tới thành công. Có những người đã được vạch sẵn lối đi thật dễ dàng, nhưng có những người lại phải trải qua nhiều chông gai mới có thể đến với thành công.

Trong cuộc sống hiện nay, có rất nhiều bạn trẻ gần như mất phương hướng, không tìm được lối đi cho tương lai của mình. Nếu bạn đang rơi vào hoàn cảnh này, hãy cùng xem những người thành công nhất thế giới đã có được gì khi ở tuổi 25. Biết đâu qua đây bạn sẽ học hỏi được nhiều điều từ những người này để áp dụng cho mình.

1. Tổng thống Donald Trump: Kế thừa công ty bất động sản từ gia đình

Tổng thống Donald Trump: Kế thừa công ty bất động sản từ gia đình

Sinh ra trong một gia đình giàu có tại Mỹ, khi lớn lên Donald Trump đã được gia đình vạch sẵn con đường kinh doanh từ cha của mình, và khi ở tuổi 25 ông thừa kế toàn bộ tài sản từ Công ty bất động sản Elizabeth Trump & Son. Sau khi nắm quyền ông đã gây dựng danh tiếng của mình với nhiều dự án xây dựng, tài chính tại khu phố tài phiệt Manhattan.

2. Nữ diễn viên Jennifer Lawrence: Giật giải Oscar danh giá​

Nữ diễn viên Jennifer Lawrence: Giật giải Oscar danh giá​

Năm 2016, ở tuổi 26, Lawrence là nữ diễn viên có mức cát-xê cao nhất Hollywood, kiếm tổng cộng 46 triệu đô la trước thuế theo ước tính của Forbes. Đáng nể hơn, khi chưa quá 25, cô đã "bỏ túi" hàng loạt vai diễn kinh điển trong các bom tấn Hunger Games cùng X-Men, giành được giải Oscar cho giải Nữ diễn viên chính xuất xắc nhất với phim Silver Linings Playbook, trở thành người trẻ tuổi thứ hai nhận được giải thưởng danh giá này.

3. Steve Jobs: Triệu phú

Steve Jobs: Triệu phú

Tháng 9/1980 là ngày đáng nhớ của triệu phú Steve Jobs cũng như những người sáng lập nên Apple khi giá trị thị trường của công ty máy tính Apple đã lên đến 1.2 tỉ USD, đem đến cho họ danh hiệu nhà triệu phú khi ở ngưỡng cửa 25.

4. Kat Cole: Nhân viên mẫn cán

Kat Cole: Nhân viên mẫn cán

Ngay từ năm 17 tuổi Cole đã gắn bó với chuỗi cửa hàng Hooters. Sau 9 năm phấn đấu, nỗ lực hết mình Cole đã được đề bạt lên vị trí phó giám đốc. Vào năm 19 tuổi, Cole đã được tin tưởng giao nhiệm vụ tiếp cận thị trường Úc và huấn luyện đội ngũ nhân viên bản địa. Dù chưa học qua đại học, cô đã đạt học vị thạc sỹ.

5. Mark Zuckerberg: Gặt hái thành quả đầu tiên với Facebook

Mark Zuckerberg: Gặt hái thành quả đầu tiên với Facebook

Mark Zuckerberg đã lao tâm khổ tứ với Facebook được 5 năm trước khi tròn 25 tuổi. Năm 2009, Facebook lần đầu tiên sinh lợi và đạt mốc 300 triệu người dùng.

Cùng năm đó, Zuckerberg được tạp chí Time bình chọn là “Nhân vật của năm”. Mặc dù rất vui mừng trước thành công này, nhưng khi đó Zuckerberg đã xác định đây chỉ là bước khởi đầu, và nghĩ rằng “mục tiêu kết nối mọi người [của chúng tôi] chỉ vừa bắt đầu".

6. Larry Ellison, Nhà sáng lập Oracle: Nhân viên lập trình

Larry Ellison, Nhà sáng lập Oracle: Nhân viên lập trình

Sau khi bỏ ngang đại học, Larry Ellison chuyển đến Berkeley, California để bắt đầu lập nghiệp. Với đam mê khoa học máy tính cùng vốn kiến thức được tích lũy ít ỏi tại trường, Ellison quyết định xin phụ tránh một số công việc vặt tại Fireman's Fund, Wells Fargo và AMPEX, tích luỹ kinh nghiệm để rồi chuyển sang làm việc cho IBM.

7. Martha Stewart, Nữ doanh nhân: Mua bán chứng khoán cho Monness, Williams cùng Sidel

Martha Stewart, Nữ doanh nhân: Mua bán chứng khoán cho Monness, Williams cùng Sidel

Trước khi là một nhân vật nổi tiếng khắp nước Mỹ, Stewart làm việc tại phố Wall như một nhân viên quản lý, thu mua chứng khoán trong khoảng 5 năm. Trước đó, cô đã từng là một người mẫu của các nhãn hàng nổi tiếng Unilever và Chanel. Năm 1972, Stewart từ bỏ công việc tại phố Wall để ổn định cuộc sống gia đình. Một năm sau, cô bắt đầu kinh doanh dịch vụ.

8. Sheryl Sandberg, Giám đốc điều hành Facebook: Gặp gỡ thầy Larry Summer, nhận bằng Thạc sỹ tại Harvard

Sheryl Sandberg, Giám đốc điều hành Facebook: Gặp gỡ thầy Larry Summer, nhận bằng Thạc sỹ tại Harvard

Sau khi tốt nghiệp thủ khoa của trường đại học Harvard, Sheryl Sandberg đầu quân làm việc tại Ngân hàng Thế giới dưới sự quản lý của người thầy, giáo sư, cố vấn Larry Summers. Năm 29 tuổi, sau khi đã có tấm bằng thạc sỹ, Sandberg làm việc cho McKinsey với vai trò quản lý nhân viên của thầy Summers, khi ông đang là Bộ trưởng Ngân khố của Tổng thống đương nhiệm Bill Clinton.

9. Mark Cuban, Nhà đầu tư nghệ sỹ: Bartender tại Dallas

Mark Cuban, Nhà đầu tư nghệ sỹ: Bartender tại Dallas

Ở tuổi 25, Cuban - tỷ phú đầu tư của Mỹ đã tốt nghiệp Đại học Indiana và chuyển tới Dallas làm một nhân viên pha chế rượu, sau đó là nhân viên kinh doanh của một công ty bán lẻ phần mềm máy tính.

10. Arianna Huffington, Nhà Sáng lập thời báo Huffington: Tham quan các lễ hội Âm nhạc toàn cầu

Arianna Huffington, Nhà Sáng lập thời báo Huffington: Tham quan các lễ hội Âm nhạc toàn cầu

Trước khi thành lập The Huffington Post, Arianna đã gặp gỡ Henry Bernard Levin trong một gameshow ở tuổi 21. Hai năm sau đó, cô cho xuất bản cuốn sách gây tiếng vang lớn trong bối cảnh nữ giới đòi quyền bình đẳng, The Female Woman với nhân vật gây cảm hứng là Henry.

Một vài năm sau đó, cả hai đi du lịch, tham quan các lễ hội âm nhạc trên khắp thế giới vì Henry viết bài cho BBC. Nhưng mối quan hệ này không kéo dài lâu vì Henry không muốn lập gia đình hay có con. Huffington chuyển tới New York năm 30 tuổi và cho ra đời cuốn tự truyện Maria Callas.

11. Richard Branson, Nhà sáng lập Virgin Group: Khởi nghiệp

Richard Branson, Nhà sáng lập Virgin Group: Khởi nghiệp

Sau 2 năm mở của hàng băng đĩa và phòng thu. Đến năm 23 tuổi Richard Branson lại quyết định chuyển hướng sang kinh doanh một mảng mới đó là công ty xây dựng Virgin Record và phát triển mạnh mẽ đến tận bây giờ.

12. Jeff Bezos, Nhà sáng lập Amazon: Nhân viên tài chính an nhàn

Jeff Bezos, Nhà sáng lập Amazon: Nhân viên tài chính an nhàn

Theo cuốn sách “Jeff Bezos: Nhà sáng lập Amazon.com” của Ann Byers, ở tuổi 24, nhà sáng lập kiêm giám đốc điều hành công ty Amazon đã làm việc tại quỹ Bankers Trust và phát triển phần mềm mang tính cách mạng cho các cơ sở ngân hàng khi đó.

Hai năm sau, Bezos đã trở thành phó chủ tịch trẻ nhất lịch sử của Bankers Trust.

13. J.K. Rowling: Nảy sinh ý tưởng viết Harry Potter trên một chuyến tàu

J.K. Rowling: Nảy sinh ý tưởng viết Harry Potter trên một chuyến tàu

Một ngày năm 1990, Rowling lúc đó 25 tuổi và ý tưởng về Harry Potter hiển hiện khi chuyến tàu cô đang đi bị trễ đến 4 tiếng đồng hồ. Cô đã bắt tay vào viết ngay tối đó, nhưng phải mất đến vài năm quyển sách mới được hoàn thành. Khi đó Rowling đang là thư ký cho văn phòng Ân xá quốc tế tại Anh. Trong suốt quá trình viết sách, nữ nhà văn đã trải qua một cuộc sống nhiều thăng trầm khi kết hôn, có con rồi ly hôn, chịu đựng chứng trầm cảm. Đến năm 1995, tác phẩm hoàn thành và hai năm sau, cuốn sách được xuất bản.

14. Marissa Mayer: Làm việc trong năm đầu tiên với tư cách nhân viên thứ 20 của Google

Marissa Mayer: Làm việc trong năm đầu tiên với tư cách nhân viên thứ 20 của Google

Khi chỉ mới 24 tuổi, Mayer đã trở thành nhân viên chính thức của Google và là nhân viên nữ đầu tiên. Bà gắn bó với Google trong khoảng 13 năm trước khi trở thành giám đốc điều hành Yahoo.

Trong một cuộc phỏng vấn với VMarkers, Giám đốc điều hành Yahoo cho biết, ở thời điểm bà làm việc tại Google, cơ sở vật chất ở công ty vẫn chưa được hoành tráng như bây giờ.

15. Eric Schmidt, chủ tịch tập đoàn Alphabet: Bồi đắp nền tảng sâu rộng về khoa học máy tính

Eric Schmidt, chủ tịch tập đoàn Alphabet: Bồi đắp nền tảng sâu rộng về khoa học máy tính

Schimidt đã dành 6 năm để học nghiên cứu sinh tại đại học Berkeley, ở tuổi 27 Schimidt có trong tay một bằng thạc sĩ và một bằng tiến sĩ nhờ các công trình nghiên cứu kết nối máy tính thành một mạng lưới và quản lý phát triển phần mềm. Trong những thời gian rảnh ông thường làm việc tại phòng thí nghiệm Xerox PARC nổi tiếng và góp phần tạo ra các máy trạm ngày nay.

16. Bill Gates: Ký những hợp đồng lớn đầu tiên

Bill Gates: Ký những hợp đồng lớn đầu tiên

Sau khi rời bỏ Harvard, Bill Gates cùng người bạn đồng hành Paul Allen của mình thành lập công ty Microsoft. Tuy nhiên, sự kiện này chưa phải dấu mốc quan trọng đánh dấu thành công thực sự trong cuộc đời của ông. Thành công thực sự, đánh dấu tên tuổi của ông là khi ông thỏa thuận và ký kết một hợp đồng khôn ngoan với IBM.

Thay vì tạo ra một hệ điều hành mới, chàng thanh niên Bill Gates 25 tuổi đã quyết định xin cấp phép cho hệ điều hành tên là CP/M86.

Sau đó, Gates mua một phiên bản của hệ điều hành này có tên QDOS, với quyền cấp phép cho bất cứ công ty nào mình muốn. Hệ điều hành này sau đó đã trở thành hệ điều hành MS-DOS vô cùng nổi tiếng.

17. Larry Page và Sergey Brin: Hợp tác thành lập Google

Larry Page và Sergey Brin: Hợp tác thành lập Google

Cả Page và Brin đều 25 tuổi khi thành lập Google năm 1998. Họ đã gặp nhau nhiều năm trước trong một buổi định hướng nghề nghiệp ở Stanford. Khoản đầu tư đầu tiên họ nhận được là 100.000 USD từ Andy Bechtolsheim, nhà đồng sáng lập Sun Microsystem.

Vì khoản tiền này là dành cho công ty Google, mà khi đó Google thậm chí còn chưa được chính thức thành lập, nên Page và Brin đã phải nhanh chóng hoàn thành các thủ tục giấy tờ để tiếp nhận số tiền đầu tư nói trên.

18. Even Spiegel: Sở hữu công ty giá 2.1 tỷ USD

Even Spiegel: Sở hữu công ty giá 2.1 tỷ USD

Khi chỉ mới 21 tuổi, Even Spiegel đã hình thành ý tưởng thành lập lên ứng dụng có thể nhắn tin với nội dung video hoặc ảnh với tên gọi Snapchat. Tuy nhiên, khi mới phát triển ứng dụng này còn gặp rất nhiều khó khăn và sự phản đối của nhiều người.

Tuy nhiên, nhờ sự cố gắng không ngừng của mình Even Spiegel đã đưa Snapchat đã trở thành một siêu hiện tượng, giúp công ty của Spiegel được định giá lên đến 2,1 tỉ USD. Hiện nay, Spiegel mới 25 tuổi.

19. Micheal Dell: Đưa công ty lên sàn niêm yết

Micheal Dell: Đưa công ty lên sàn niêm yết

Năm 19 tuổi, Michael Dell đã bắt đầu tập toành kinh doanh khi bán hầu hết các bộ phận máy tính từ phòng ký túc xá của mình. Nhận thấy việc kinh doanh đem lại lợi nhuận cao, ông quyết định dừng lại việc học để phát triển mảng kinh doanh cho công ty PC Limited của mình, về sau đổi tên là Tập đoàn máy tính Dell.

Năm 1988, khi Dell 23 tuổi, Tập đoàn máy tính Dell lần đầu lên sàn niêm yết và thu về 30 triệu USD.

20. Jack Dorsey: Phác họa Twitter tại LiveJournal

 Jack Dorsey: Phác họa Twitter tại LiveJournal

Ở tuổi 20, Dorsey đã đột nhập vào dịch vụ quản lý Dispatch, một dịch vụ đọc tin tức do Greg Kidd thành lập. Quá ấn tượng với việc này, Kidd đã mời Dorsey tới làm việc trong công ty mình. Dorsey đã bỏ dở việc học ở trường đại học New York để đến làm việc cho Dispatch.

Bốn năm sau, anh tham gia LiveJournal và bắt đầu phác họa những ý tưởng đầu tiên về Stat.us, về sau chính là ứng dụng Twitter.

Xem thêm:

Thứ Hai, 28/05/2018 16:47
31 👨 2.021
0 Bình luận
Sắp xếp theo