Chiêm ngưỡng những dinh thự siêu sang của các đại gia công nghệ

Trong những bài viết trước đây, Quản trị mạng từng gửi đến bạn đọc bài viết giới thiệu về căn biệt phủ của tỷ phú Jack Ma, một tỷ phú giàu có bậc nhất Trung Quốc. Tiếp tục chủ đề này, trong bài viết dưới đây sẽ là những biệt thự siêu sang của những đại gia công nghệ đang nổi tiếng thế giới như Mark Zuckerberg, Elon Musk, Michael Dell…

Không chỉ sở hữu khối tài sản khổng lồ mà những CEO công nghệ này còn có những căn biệt thự siêu sang khiến bao người mơ ước. Hãy cùng xem những căn biệt thự ấy đẹp đến mức nào nhé!

Michael Dell

Michael Dell

Ngoài sở hữu khối tài sản trị giá 22,7 tỷ USD, Michael Dell giám đốc điều hành của hãng máy tính Dell còn có trong tay 5 ngôi nhà và một trang trại. Theo tờ The Wall Street Journal đưa tin thì dinh thự chính của gia đình vị CEO này được tọa lạc tại Austin, Texas. Gwathmey Siegel & Associates Architects ngôi biệt thự này có diện tích lên tới 33.000 m2 và được người dân địa phương gọi là "lâu đài" vì tọa lạc trên đỉnh đồi và được bảo vệ nghiêm ngặt. Thiết kế bên trong ngôi biệt thự bao gồm 8 phòng ngủ, 16 phòng tắm ngoài ra còn có sân tennis, bể bơi trong nhà và ngoài trời cùng phong cảnh tuyệt đẹp của hồ Austin.

Ngoài các tài sản ở Texas, Dell có khu nghỉ mát rộng 1.700 m2 ở Hawaii, một căn hộ trị giá 40 triệu USD ở Boston, và một căn hộ rộng 1.000 m2 ở New York, lập kỷ lục ngôi nhà đắt nhất thành phố khi có giá 100,47 triệu USD.

Cuối cùng là căn hộ nằm trong tòa nhà chọc trời One 57, căn hộ này gồm có 2 tầng nằm ở New York gồm 6 phòng ngủ, 6 phòng tắm và cửa kính từ trần đến sàn với tầm nhìn ra công viên. Bên cạnh đó tòa nhà còn xây dựng thêm một số tiện nghi như thư viện riêng, hồ bơi, trung tâm thể dục và spa.

Elon Musk

Cũng như vị giám đốc Dell thì Elon Musk cũng sở hữu cho riêng mình 5 ngôi nhà với tổng giá trị lên tới 72,3 triệu USD. Hầu hết những dinh cơ của Musk đều dựa vào chân núi Santa Monica, đều thân thiện với môi trường với những tấm năng lượng mặt trời khổng lồ được lắp đặt để cung cấp năng lượng cho toàn bộ khu biệt thự.

Một căn trong số đó có 3 phòng ngủ, 3 phòng tắm và vườn với diện tích 250 m2. Dinh thự chính của ông rộng 1.900 m2, gồm 7 phòng ngủ và 10 phòng tắm, giá trị 17 triệu USD. Đây là một cơ ngơi mang phong cách cổ điển với đầy đủ sân tennis và hồ bơi, với tầm nhìn đủ để ngắm Bel Air về đêm. Nơi đây không khác gì một cung điện xa hoa với đầy đủ tiện nghi, phòng tập thể dục, hầm rượu khổng lồ và phòng chơi game…

Mark Zuckerberg

Mark Zuckerberg đang lên kế hoạch phá bỏ và xây dựng lại bốn ngôi nhà mà ông đã mua trong một khu phố nhằm tìm kiếm sự riêng tư. Một số người cho rằng chúng có cửa ra vào và cửa sổ bằng thép, phần mái kim loại và một hầm an ninh trú ẩn.

Mark Zuckerberg trang bị AI cho căn nhà của mình jarvis là hệ thống AI được Zuckerberg trang bị vào căn nhà riêng của mình nhằm phục vụ các nhu cầu cá nhân

Trong nhà riêng của mình, CEO Facebook tự chế hệ thống AI riêng có tên Jarvis để phục vụ các nhu cầu cá nhân. Zuckerberg cũng mua một căn hộ rộng 500 m2 ở San Francisco có giá 10 triệu USD và sau đó chi thêm 1,6 triệu USD để cải tạo.

Bill Gates

Bill Gates

Bill Gates không sở hữu nhiều căn biệt thự như những đại gia gia công nghệ trên, ông chỉ có cho mình một dinh thự duy nhất tọa lạc tại Medina, Washington (Mỹ). Căn biệt thự Xanadu 2.0 được Bill Gates mua lại với giá 2 triệu USD vào năm 1988 và đến nay, giá trị của nó lên đến gần 125 triệu USD. Năm 2017, ông đã phải trả hơn 1 triệu USD tiền thuế đất.

Căn nhà có diện tích 4.500 m2 gồm có 7 phòng ngủ và 18 phòng tắm. Trong nhà được sử dụng hệ thống cảm biến để điều khiển nhiệt độ, ánh sáng trong nhà. Hơn nữa, hệ thống loa ẩn sau tường cho phép âm nhạc đi theo từ phòng này qua phòng khác. Điều đặc biệt ở căn nhà này đó là có thể thay tranh treo tường chỉ bằng việc nhấn nút. Bể bơi có hệ thống âm nhạc dưới nước, có một phòng đặt bạt nhún với trần nhà cao 6 mét, sảnh có thể tiếp đón tới 200 khách, có tổng cộng 6 nhà bếp, thư viện khổng lồ có bản viết tay trị giá 30 triệu USD, cát từ "bãi biển" nhà Gates được nhập từ Caribbean, giá của một tour du lịch vòng quanh dinh thự là 35.000USD...

Jeff Bezos

Jeff Bezos

Giống Bill Gates, Jeff Bezos cũng sở hữu một ngôi nhà ở Medina, Washington. Ở Anh, ông còn một ngôi nhà có diện tích 1.900 m2 và một căn biệt thự rộng 800 m2. Theo tờ The Wall Street Journal, giám đốc điều hành Amazon đã chi 28 triệu USD cho việc cải tạo ngôi nhà của mình vào năm 2012.

Ở Washington D.C, Bezos đã mua ngôi nhà đắt nhất thành phố vào năm 2016 có diện tích 2.500 m2. Để thay đổi không khí, tỷ phú này có thể thư giãn tại trang trại của mình bên ngoài El Paso, Texas. Ngoài ra, Bezos cũng sở hữu hai ngôi nhà cạnh nhau ở Los Angeles, một căn biệt thự rộng 1.100 m2 với 6 phòng ngủ và phòng tắm và một căn nhà khác rộng 4.568 m2 có giá 12,95 triệu USD.

Larry Page

Larry Page

Biệt thự của Larry Page có trị giá 7 triệu đô la và một "dinh thự sinh thái" ngay trên tầng thượng ở Palo Alto. Ngôi nhà có diện tích 750 m2, diện tích này có thể khá bé so với những tỷ phú công nghệ khác, tuy nhiên đây không phải là căn hộ duy nhất của Larry. Ngoài nhà chính gồm 6 phòng ngủ, 4 phòng tắm, giám đốc điều hành Alphabet (công ty mẹ của Google) đã xây một ngôi nhà có diện tích 6.000 m2 ở gần đó.

Hai ngôi nhà được phân cách bởi rất nhiều cây xanh. Để thay đổi cảnh quan, Page còn mạnh tay mua chiếc du thuyền siêu tốc dài 194 foot, có sân bay trực thăng được gọi là "Senses" với giá 45 triệu đô la trong năm 2011 để đến Eustatia, hòn đảo mà theo tin đồn Larry đang sở hữu.

Marissa Mayer

Marissa Mayer

CEO Yahoo là một đóa hồng khá nổi tiếng trong giới công nghệ, không chỉ giỏi về công nghệ, bà còn rất am hiểu về thời trang và có gu ăn mặc vô cùng tinh tế. Nói về cuộc sống của CEO yahoo thì ngoài khối tài sản lớn thì bà còn sở hữu một căn biệt thự vô cùng tiện nghi và có diện tích 483m2, bao gồm 5 phòng ngủ và 6 phòng tắm tại Palo Alto được định giá 5,2 triệu USD. Năm 2010, Marissa Mayer từng tổ chức một bữa tiệc hoành tráng tại ngôi nhà này để gây quỹ cho Tổng thống Barack Obama.

Ngoài ra, Mayer còn có một căn hộ ở penthouse của khách sạn Four Seasons. Căn hộ này được cho là có giá 5 triệu USD và cô thường xuyên tổ chức những buổi tiệc cocktail ở đây.

Xem thêm:

Thứ Ba, 08/05/2018 09:24
31 👨 148
0 Bình luận
Sắp xếp theo