Jack Dorsey: Bitcoin có thể có ví cứng

Jack Dorsey - Giám đốc điều hành Công ty thanh toán Square và Twitter - cho biết Square có thể tạo một chiếc ví cứng Bitcoin. Vào ngày 4 tháng 6, trong một bài đăng trên Twitter, Dorsey chia sẻ: “Bitcoin dành cho tất cả mọi người. Điều quan trọng đối với chúng tôi là xây dựng một sản phẩm toàn diện mang lại giải pháp giữ các khóa cá nhân".

Ví Bitcoin có thể được lưu trữ ngoại tuyến hoặc trực tuyến tại các sàn giao dịch tiền điện tử, các địa điểm nơi Bitcoin có thể được mua và bán cho các loại tiền tệ truyền thống hoặc các loại tiền ảo khác.

Ví cứng được coi là một trong những ví an toàn nhất, vì chúng lưu trữ Bitcoin trong một thiết bị vật lý có thể cắm vào máy tính hoặc điện thoại.

Với ví non-custodial (ví giữ các khóa cá nhân), bạn là người duy nhất có quyền kiểm soát các khóa cá nhân, từ đó, bạn có thể kiểm soát tiền điện tử và chứng minh tiền là của bạn. Với ví custodial (ví không giữ các khóa cá nhân), một bên khác sẽ kiểm soát các khóa cá nhân của bạn. Hầu hết các ví custodial là ví trao đổi dựa trên Web.

Chân dung Jack Dorsey.
Chân dung Jack Dorsey.

Khi Bitcoin và các loại tiền điện tử khác trở nên phổ biến, nhiều công ty đã xuất hiện để phục vụ nhu cầu tiền điện tử ngày càng tăng nhằm bảo vệ những tài sản này khỏi việc bị trộm cắp trực tuyến.

“Nếu chúng tôi làm điều đó, chúng tôi sẽ xây dựng nó hoàn toàn mở, từ phần mềm đến thiết kế phần cứng và cộng tác với cộng đồng”, Dorsey thông tin.

Hồi tháng 2, công ty tiết lộ rằng họ đã đầu tư thêm 170 triệu USD vào Bitcoin.

Thứ Bảy, 05/06/2021 10:52
31 👨 287
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ