Rò rỉ thông tin Apple sẽ tham gia lĩnh vực tiền điện tử

Apple có thể sắp tạo ra một cơn chấn động lớn hơn trong lĩnh vực tiền điện tử so với việc Telsa thông báo chấp nhận thanh toán ô tô bằng Bitcoin.

Theo một vị trí tuyển dụng được Apple đăng cách đây vài giờ, gã khổng lồ Cupertino đang tìm kiếm vị trí Giám đốc phát triển kinh doanh cho các khoản thanh toán thay thế:

Mặc dù hiện tại rất hiếm thông tin chi tiết, nhưng vị trí tuyển dụng được đề cập ám chỉ thực tế rằng Apple có thể đang tìm kiếm quan hệ đối tác trong lĩnh vực tiền điện tử. Với sự gia tăng mạnh mẽ của tiền điện tử trong năm nay, việc nhà sản xuất iPhone khai thác xu hướng kinh tế đang phát triển này là rất hợp lý bằng cách mở rộng phạm vi của Apple Pay – dịch vụ thanh toán di động và ví kỹ thuật số của Apple – đối với tiền điện tử bằng cách hình thành quan hệ đối tác với các sàn giao dịch tiền điện tử.

Apple tham gia lĩnh vực tiền điện tử

Tất nhiên, như đã đề cập trước đó, Apple không phải là công ty Fortune 500 đầu tiên gây được tiếng vang lớn trong lĩnh vực này. Vào đầu năm 2021, Tesla quyết định chấp nhận Bitcoin để thanh toán xe ô tô. Tuy nhiên, mối tình của Elon Musk với Bitcoin đã đột ngột kết thức vào tháng 5 khi ông tuyên bố đình chỉ hoạt động với lý do mức tiêu thụ tăng vọt của Bitcoin và ảnh hưởng của nó đến môi trường.

Cùng với đó, lệnh cấm khai thác Bitcoin gần đây của Trung Quốc cũng tác động đến lĩnh vực tiền điện tử, khi mà Bitcoin ghi nhận lỗ hơn 50% so với mức cao nhất mọi thời đại.

Tuy nhiên, tình hình dường như đã ổn định trở lại. Trong bối cảnh đó, động thái mới nhất này của Apple có thể sẽ đi một chặng đường dài trong việc hồi sinh đồng tiền điện tử.

Thứ Năm, 27/05/2021 15:33
51 👨 352
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ