iPod Nano 8GB – Cơn sốt mới cho thị trường MP3

Thị trường máy nghe nhạc MP3 lại một lần nữa sôi động khi “đại gia” Apple tiếp tục tung ra thế hệ kế tiếp của dòng sản phẩm ăn khách nhất thế giới hiện nay là iPod Nano với dung lượng tăng gấp đôi nhưng giá vẫn như cũ.

Để cạnh tranh với hàng loạt sản phẩm máy nghe nhạc MP3 được cải tiến và tăng dung lượng từ những “gã khổng lồ” khác như SanDisk, Microsoft, Sony, Archos … Apple cương quyết không chịu nhường “miếng bánh” thị phần máy nhạc số. Apple iPod Nano loại 2-4GB với số doanh thu tăng đều đặn theo các quý từ năm ngoái đến nay làm khuynh đảo thị trường nhạc số. Ở phiên bản kế tiếp này, dung lượng iPod Nano sẽ tăng gấp đôi là 8GB, đổi mới với Click Wheel và thậm chí nhỏ hơn, mỏng hơn và thiết kế ấn tượng hơn với các màu bạc, hồng, xanh lá cây, xanh dương và đen.

Với khung vỏ nhôm được thiết kế trong 5 màu sẽ thích hợp cho nhiều đối tượng khách hàng chọn lựa phù hợp với phong cách riêng của mình. Thế hệ kế tiếp này của iPod Nano chắc chắn hơn và có độ sáng hơn so với phiên bản trước, màu sắc ấn tượng hơn khi xem các album ảnh với sức chứa khoảng 25000 tấm ảnh.

Các tính năng mới như tìm kiếm và cuộn nhanh (Quick Scroll) sẽ giúp các fan hâm mộ nhạc số có thể tìm kiếm nhanh và chính xác hơn khi muốn thưởng thức bài nhạc của mình lúc di chuyển. Việc kết hợp iTunes 7 và iTunes Store không nằm ngoài dự kiến. iPod Nano 8GB cho phép người dùng chọn lựa hơn 3 triệu bài nhạc từ các kho nhạc số trực tuyến phố biến trên thế giới.

IPod Nano 8GB còn hỗ trợ khả năng chơi playback không ngắt quãng. Công nghệ Auto-Sync của Apple cho phép tự động tải về các bộ sưu tập nhạc số, hình ảnh, podcast vào iPod Nano và cập nhật nó mỗi khi iPod Nano được kết nối vào trong máy Mac hay Windows qua USB 2.0. Điểm nổi bật mà Apple tích hợp vào dòng sản phẩm mới này là dung lượng pin có thể chơi suốt 24 giờ, một tin vui cho những fan hâm mộ âm nhạc cuồng nhiệt.

Bộ linh kiện mới thích hợp cho iPod Nano 8GB cũng được Apple đưa ra trình làng như băng tay, dây headphone mới, đế và bộ sạc USB mới có kích thước bằng phân nửa bộ sạc USB cũ, thuận tiện cho việc sạc iPod trong khi đi du lịch.

Khả năng tương thích của iPod Nano 8GB mới cũng là tâm điểm khi nó hỗ trợ tính năng đế kết nối 30-pin iPod cho phép nó có thể hoạt động dễ dàng với rất nhiều những sản phẩm từ các hãng thứ ba như các bộ stereo speaker hay đến iPod tích hợp trên xe hơi. Có khoảng 3000 phụ kiện dành cho iPod. iPod Nano 8GB cũng sẽ hoạt động tốt với Nike + iPod Sport Kit và cung cấp sự hỗ trợ cho các phụ kiện ghi âm.

Dòng sản phẩm mới này đã ngay lập tức có mặt trên Apple Store và các kho hàng trực tuyến được chứng nhận khác của Apple. Giá mới cho iPod Nano 2GB 149 đôla, loại 4GB có giá 199 đôla và loại mới 8GB màu đen có giá “nóng sốt” 249 đôla, các giá này là tại thị trường Mỹ. Tất cả iPod Nano đều được tái thiết kế tai nghe để cải thiện chất lượng âm thanh cho phù hợp hơn và một bộ cáp nối USB 2.0.

iPod Nano có thể hoạt động với cả 2 hệ máy Mac (yêu cầu hệ điều hành Mac OS X 10.3.9 trở lên và iTunes 7.0) và Windows (các phiên bản hệ điều hành Windows 2000 SP4, Windows XP Home & Professional SP2 cài đặt iTunes 7). Cả 2 cần có cổng USB 2.0 và kết nối Internet.

Thị trường Việt Nam hiện nay cũng chưa “mặn mà” với các loại máy nghe nhạc do sản phẩm chủ yếu vẫn là các dòng máy từ Trung Quốc, Đài Loan… như JVJ, iRiver và đôi khi còn có hàng nhái iPod của Apple. Với mức thuế nhập khẩu khá cao (75%) cho mặt hàng này nên giá thành của các sản phẩm máy nghe nhạc số luôn cao hơn gấp 2 lần so với thị trường các nước khác như Mỹ.

THANH TRỰC

Thứ Năm, 14/09/2006 08:53
31 👨 367
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp