iPhone - Phát minh công nghệ vĩ đại nhất 50 năm

Mạng tin Điện tín (Anh) ngày 29/9 đưa tin trong cuộc khảo sát về những phát minh công nghệ vĩ đại nhất trong 50 năm qua, điện thoại iPhone của Apple đã được bầu chọn đứng đầu danh sách, trong khi máy nghe nhạc cassette cầm tay có tính đột phá của Sony đứng ở vị trí thứ hai, trên cả iPod.

iPhone - Phát minh công nghệ vĩ đại nhất 50 năm

Trong cuộc thăm dò của T3.com, hãng tiến hành cuộc khảo sát trên, Apple cũng nhận được tin vui khi có tới ba trong số các sản phẩm của người khổng lồ công nghệ Mỹ được xướng tên trong top 10.

Được giới thiệu 32 năm trước, Walkman là thiết bị đầu tiên trên thị trường đại chúng cho phép nghe nhạc bên ngoài nhà riêng và xe hơi.

So với hàng nghìn bài hát mà những máy nghe nhạc MP3 ngày nay có thể lưu trữ, thì dung lượng nhỏ bé của những chiếc băng cassette trong Walkman, thường chứa 25 bài hát, dường như là quá ít ỏi, nhưng mẫu Walkman đầu tiên có những tính năng có thể khiến chiếc iPod đời mới nhất phải hổ thẹn như hai khe nắm headphone, cho phép người dùng thưởng thức âm nhạc cùng bạn bè và có thể thay pin.

Ông Kieran Alger, biên tập viên của trang T3.com, khẳng định: “Thực tế rằng trong hơn 30 năm qua, chiếc Sony Walkman đời đầu vẫn được coi là phát minh vĩ đại hơn so với iPod là một bằng chứng cho thấy máy nghe nhạc cassette của Sony có tính đột phá như thế nào."

10 phát minh công nghệ hàng đầu trong 50 năm qua theo kết quả khảo sát của T3.com lầm lượt là Apple iPhone, Sony Walkman, Apple iPod, Microsoft Windows operating system, Apple iPad, YouTube, Sony Trinitron T, Sky+, Facebook, VHS video recorder.

Thứ Bảy, 01/10/2011 09:10
53 👨 988
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp