iPhone ổn định gấp ba lần smartphone Samsung

Nhận định này được một website hỗ trợ kỹ thuật trực tuyến đưa ra sau khi tổng hợp ý kiến của người dùng và chuyên gia về các mẫu điện thoại của bốn hãng Apple, Samsung, Nokia và Motorola.

Kết quả khảo sát của FixYa cho thấy Apple là hãng sản xuất có sản phẩm ổn định nhất với 3,47 điểm. Tiếp đến là Samsung với 1,21 điểm, Nokia - 0,68 điểm và cuối cùng là Motorola với 0,13 điểm. Để có được kết quả này, FixYa đã phải tổng hợp tới 722.558 vấn đề khác nhau của smartphone do từng hãng sản xuất.

iPhone ổn định gấp ba lần smartphone Samsung
iPhone có số điểm về độ ổn định cao gấp 3 lần so với Samsung. (Ảnh: Digitaltrends).

Theo tính toán, pin là vấn đề bị phàn nàn nhiều nhất khi nói đến iPhone (35%), các "điểm trừ" tiếp theo của điện thoại Apple có liên quan tới việc thiếu tính năng mới (20%), độ tuỳ biến không cao (15%), không kết nối được Wi-Fi (15%).

Đối với các mẫu smartphone của Samsung, người dùng gặp nhiều vấn đề nhất với microphone lỗi (40%). Các lỗi khác theo sau là loa ngoài (20%), thời lượng pin (15%) và máy quá nóng (15%).

Nokia là hãng xếp thứ ba về độ ổn định trên sản phẩm. Hãng này bị chê nhiều nhất về giao diện sử dụng hay bị "lag" (35%). Ngoài ra, các khách hàng còn gặp một số vấn đề về hệ sinh thái ứng dụng (15%), thời lượng pin (15%) và nhiệt độ quá nóng khi hoạt động (10%).

Điện thoại của Motorola bị phàn nàn nhiều nhất về các ứng dụng cài đặt sẵn (30%), tiếp đến là lỗi màn hình (25%), loa ngoài (20%) và camera (15%).

Bên cạnh đó, báo cáo của FixYa còn đưa ra một số điểm mạnh và yếu trên từng sản phẩm thuộc bốn công ty này. Nếu điện thoại Apple được khen là có giao diện sử dụng đơn giản thì Motorola lại "ghi điểm" nhờ thời lượng pin và chất lượng gia công tốt. Trong khi đó, smartphone của Samsung có lợi thế về pin dung lượng lớn và màn hình chất lượng cao còn Nokia là màn hình cảm ứng nhạy, bền.

Thứ Bảy, 23/02/2013 16:22
31 👨 298
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp