iPhone có thể được lắp ráp ở Việt Nam

Pegatron, đối tác lắp ráp iPhone, đứng trước áp lực phải mở rộng sản xuất ra ngoài Trung Quốc do phải đối mặt với các biện pháp kiểm soát Covid trong hai tháng qua tại đất nước tỷ dân này. Và Việt Nam là một trong những điểm đến dự kiến. Điều này được Liao Syh-jang, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Pegatron chia sẻ tại cuộc họp cổ đông thường niên của tập đoàn mới đây.

Sản xuất iPhone

Ông Liao Syh-jang phát biểu rằng "Trong 2 tháng qua, chúng ta phải đối mặt với các biện pháp kiểm soát Covid, điều mà không ai có thể lường trước được. Vì vậy tôi muốn nhấn mạnh việc mở rộng sản xuất của chúng ta sang Việt Nam, Ấn Độ, Indonesia và Bắc Mỹ".

Pegatron là một trong ba đối tác sản xuất iPhone cho Apple có các nhà máy sản xuất đặt tại Thượng Hải và Côn Sơn (Trung Quốc). Từ tháng 4, do các lệnh giãn cách xã hội nhằm kiểm soát Covid-19 mà các nhà máy này đã phải ngừng hoạt động khiến việc sản xuất và giao hàng cho các đối tác của công ty bị ảnh hưởng. Dù hiện tại các lệnh hạn chế đã dần được gỡ bỏ nhưng công ty vẫn phải tiếp tục gặp khó khăn do tình trạng thiếu hụt lao động.

Không chỉ trong đại dịch mà trong 7-8 năm qua Pegatron và nhiều công ty khác tại các khu vực như Thượng Hải, Tô Châu, Trùng Khánh ngày càng gặp khó khăn trong việc tuyển dụng nhân sự ở Trung Quốc. Nguyên nhân là do có nhiều công ty tập trung sản xuất tại khu vực này.

Thực tế, Pegatron đã có ý định mở rộng dây chuyền sản xuất sang Việt Nam từ năm 2020. Hiện tại, công ty này đang xây dựng nhà máy tại Hải Phòng.

Hiện tại, nhiều đối tác lắp ráp của Apple như Foxconn, Luxshare, Goertek cũng đã có nhà máy ở Việt Nam để sản xuất các sản phẩm cho Táo khuyết. Gần đây nhất, BYD - một đối tác khác của Apple cũng đã chuyển dây chuyền sản xuất iPad sang Việt Nam. Các sản phẩm Apple được sản xuất ở Việt Nam hiện gồm tai nghe AirPods, loa HomePod và trong tương lai là iPad.

Ngoài Apple, các hãng điện tử lớn trên thế giới như Samsung, Xiaomi cũng đã có các nhà máy sản xuất thiết bị đặt tại Việt Nam.

Thứ Năm, 16/06/2022 11:34
31 👨 277
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Thích chơi game
    Thích chơi game

    Nếu iPhone được sản xuất ở Việt Nam sẽ tạo việc làm cho hàng ngàn người. Hy vọng thế.

    Thích Phản hồi 16/06/22
    ❖ Chuyện công nghệ