iPhone có thể được cập nhật phần mềm mà không cần mở hộp

Apple dự kiến triển khai Presto - công cụ cho phép iPhone mới được cập nhật phần mềm mà không cần bóc seal và kích hoạt điện thoại.

Một trong những điều khiến người dùng cảm thấy phiền phức khi mua iPhone mới là update phần mềm sau khi mở hộp và kích hoạt lần đầu. Để giải quyết vấn đề này, Apple đã phát triển Presto và sẽ triển khai nó tại các cửa hàng Apple Store.

Presto có hình dạng một chiếc hộp với kích thước ngang hộp đựng giày, hoạt động dựa trên MagSafe và những công nghệ không dây khác. Thiết bị sẽ tự bật nguồn iPhone, tải bản cập nhật mới nhất và cài đặt, sau đó tắt nguồn điện thoại. Toàn bộ quá trình này có thể diễn ra mà không cần mở hộp đựng iPhone mới ra, không cần "bóc seal".

Hộp iPhone

Năm ngoái, iPhone 15 được bán ra với phiên bản iOS 17 cài sẵn nhưng lại xuất hiện một số sự cố về dữ liệu. Vì vậy, khi người dùng mở hộp buộc phải cập nhật iOS 17.0.1 để khắc phục. Vì vậy, Apple cho rằng, Presto sẽ giúp người dùng tránh gặp phải tình huống tương tự, giúp quá trình kích hoạt và thiết lập máy ban đầu trở nên đơn giản hơn.

Apple đã thử nghiệm thiết bị này một thời gian. Apple dự kiến áp dụng tại tất cả cửa hàng của hãng ở Mỹ từ đầu hè, và sẽ mở rộng dần sang các thị trường khác. Việc cập nhật được thực hiện tại kho của Apple Store.

Đây là bước đi táo bạo và khác biệt của Apple nhằm giúp người mua iPhone mới được trải nghiệm bản phần mềm cập nhật nhất vào thời điểm nhận máy.

Không rõ liệu các đối tác vận chuyển của Apple có được cung cấp thiết bị mới này để cập nhật hàng tồn kho iPhone trong các cửa hàng hay không.

Thứ Ba, 26/03/2024 15:40
52 👨 783
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ