Bản cập nhật iOS mới trên iPhone 12 sẽ xử lý vấn đề bức xạ cao

Apple sẽ phát hành bản cập nhật phần mềm iOS 17.1 để xử lý vấn đề iPhone 12 phát ra bức xạ vượt quá giới hạn cho phép.

Biện pháp hãng công nghệ Mỹ đưa ra là làm giảm công suất truyền sóng di động của điện thoại này và hãng cũng thừa nhận điều này có thể gây ra sự cố cho người dùng trong một số tình huống. Ví dụ, ở những khu vực có vùng phủ sóng di động yếu việc giảm công suất truyền sóng di động có thể khiến hiệu suất di động kém hơn.

iPhone 12

Tuy nhiên, trong hầu hết các trường hợp, mức giảm công suất truyền tải sóng di động sẽ không gây chú ý và hầu như không ảnh hưởng tới trải nghiệm của người dùng.

Apple sẽ phát hành bản cập nhật phần mềm iOS 17.1 vào ngày 24/10 tới. Thường thì Apple sẽ không thông báo trước về thời gian phát hành cập nhật iOS mới, nhưng lần này do phải xử lý sớm để tránh việc chính phủ Pháp sẽ cấm iPhone 12 ra thị trường do lượng bức xạ từ những điện thoại này cao hơn.

Chưa rõ, bản cập nhật này sẽ được Apple tung ra khắp cho toàn bộ dòng iPhone 12 hay chỉ riêng ở Pháp.

Ngoài ra, Apple còn bổ sung thêm một số tính năng mới trong bản cập nhật iOS 17.1 gồm:

  • Đề xuất danh sách phát, Bài hát yêu thích, Ảnh bìa danh sách phát trên ứng dụng Apple Music.
  • Cho phép người dùng thể tiếp tục gửi và nhận nội dung khi Wi-Fi không khả dụng trong AirDrop.
  • Chỉ báo đèn pin trên Dynamic Island xuất hiện trên tất cả các mẫu máy có Dynamic Island.
  • Thêm Nhạc chuông mới.
  • Chỉnh sửa Chế độ chờ cho phép người dùng có thể chọn tắt tự động, sau 20 giây hoặc không bao giờ.

Pháp đồng ý giải pháp cập nhật phần mềm để giải quyết mối lo ngại về bức xạ trên iPhone 12

Theo báo cáo mới từ Reuters, chính phủ Pháp hiện đã chính thức phê duyệt phương án phát hành một bản cập nhật phần mềm được đề xuất từ Apple, nhằm giảm mức độ phóng xạ phát ra xuống ngưỡng an toàn theo quy định trên dòng iPhone 12.

Trước đó vào đầu tháng này, Cơ quan Quốc gia về Tần số Pháp (ANFR) đã bày tỏ “quan ngại sâu sắc” về mức độ bức xạ điện từ cao vượt ngưỡng cho phép trên dòng iPhone 12 của Apple. Các nghiên cứu của ANFR cho thấy tỷ lệ hấp thụ riêng (SAR) của iPhone 12 là 5,74 watt/kg, cao hơn tiêu chuẩn EU là 4,0 watt/kg.

iPhone 12

SAR là thuật ngữ chỉ mức độ năng lượng mà cơ thể người hấp thụ từ bất kỳ nguồn bức xạ nào, được biểu thị bằng watt trên mỗi kg trọng lượng cơ thể. Do lo ngại sóng điện từ có thể làm tăng nguy cơ mắc một số dạng ung thư, theo các nghiên cứu khoa học nên liên minh châu Âu (EU) đặt ra giới hạn an toàn cho các giá trị SAR liên quan đến việc tiếp xúc với điện thoại di động.

Ngay sau khi kết quả trên được xác thực, ANFR đã gửi thông báo cho Apple về quyết định cấm bán iPhone 12 tại Pháp. Phía Apple lập luận rằng thiết bị của họ đã vượt qua nhiều cuộc kiểm tra tiêu chuẩn quốc tế để đảm bảo mức độ phóng xạ ở ngưỡng an toàn. Công ty cho rằng Pháp đã sử dụng các phương pháp khác nhau để kiểm tra mức độ phóng xạ, dẫn đến sự khác biệt trong kết quả.

Tuy nhiên, Táo Khuyết vẫn cam kết sẽ giải quyết vấn đề bằng một bản cập nhật đặc biệt cho người dùng iPhone 12 ở Pháp, và hiện tại bản cập nhật này cũng đã chính thức được phê duyệt. Tất cả những gì người dùng cần làm là cập nhật thiết bị của họ khi có yêu cầu cập nhận phần mềm mới.

Một số quốc gia châu Âu khác cũng đã bày tỏ lo ngại về những phát hiện liên quan đến chỉ số SAR trên mẫu iPhone ra mắt năm 2020, nhưng không quốc gia nào có biện pháp trừng phạt mạnh tay như Pháp đã làm.

iPhone 12 được giới thiệu tháng 10/2020, có màn hình 6,1 inch, chip A14 Bionic, RAM 4 GB, pin 2.815 mAh. iHiện tại mẫu iPhone này đã bị khai tử và không còn bán mới, nhưng người dùng vẫn có thể mua thiết bị từ chính Apple dưới dạng sản phẩm tân trang (refurbished) cũng như tại các cửa hàng đồ cũ của bên thứ ba khác. Hiện tại, số lượng người dùng iPhone 12 cũng được cho là không hề nhỏ.

Thứ Hai, 16/10/2023 11:40
54 👨 856
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ