iPhone 2018 sẽ chỉ dùng modem Intel, bỏ Qualcomm ra rìa

Tờ MacRumors9to5Mac đưa tin mới nhất từ nhà phân tích KGI Ming Chi Kuo cho biết, những chiếc iPhone tiếp theo sẽ chỉ dùng modem mạng từ Intel mà thôi. Điều này giúp Apple không còn phụ thuộc vào Qualcomm và lại phần nào gia tăng căng thẳng giữa vụ kiện tụng hiện tại giữa Apple và Qualcomm.

Một trong những vụ kiện giữa 2 công ty này do Qualcomm khởi xướng, cáo buộc Apple đã chia sẻ mã code độc quyền của họ với Intel một cách bất hợp pháp. Ý kiến của Kuo cũng khá tương đồng với ý kiến cho rằng Apple và Intel đang rất hợp gu với nhau.

Tuy vậy việc Intel độc quyền dự kiến cũng sẽ không lâu vì Apple vẫn gửi vài lời yêu cầu tới Qualcomm để thương lượng và cố gắng kết thúc cuộc tranh cãi pháp lý giữa đôi bên.

Cho dù dùng chip của ai thì người dùng vẫn có thể mong chờ vào những cải tiến trên iPhone sắp tới
Cho dù dùng chip của ai thì người dùng vẫn có thể mong chờ vào những cải tiến trên iPhone sắp tới

Apple cũng nổi tiếng là hiếm khi phụ thuộc quá nhiều vào 1 nhà cung cấp duy nhất, với lịch sử các nhà cung màn hình cùng linh kiện rất đa dạng. Bất kể khi nào có thể, họ đều xây dựng và thiết kế các thành phần riêng của mình trong thiết bị như cách họ làm CPU và cả GPU gần đây.

Những thay đổi sau hậu trường này nhìn chung không ảnh hưởng nhiều tới người dùng cuối cùng. Chúng ta vẫn có thể mong chờ LTE nhanh hơn trên chiếc iPhone mới cho dù nhà cung chip có là Intel hay Qualcomm. Đó sẽ là bước đi cần thiết để đuổi kịp Samsung Galaxy S9 và chip Exynos 9 của họ, vốn cũng hứa hẹn sẽ kết nối mạng di động nhanh hơn.

Xem thêm:

Thứ Tư, 07/02/2018 09:43
31 👨 152
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ