Tổng hợp thông tin dự đoán về iPhone 17 Slim

Thiết kế iPhone của Apple đã trở nên trì trệ trong vài năm qua. Đội ngũ design của công ty dường như chỉ đơn giản là phóng to các camera, thử nghiệm các loại vật liệu hoàn thiện thân vỏ mới, và vẫn tự hào gọi đó là những sự thay đổi trong thiết kế. Nếu điều này tiếp tục kéo dài lâu, sự thất vọng mà Apple phải nhận sẽ ngày càng tăng.

Apple có kế hoạch ra mắt một biến thể iPhone cao cấp hơn cả phiên bản 'Pro Max'

Tuy nhiên, theo một báo cáo mới từ The Information, Apple đang lên kế hoạch giới thiệu một biến thể iPhone 17 hoàn toàn mới với thiết kế mỏng gọn tối đa. Đặc biệt, sản phẩm này sẽ được Apple định hướng ở phân khúc giá bán cao hơn so với phiên bản Pro Max, tức là sẽ trở thành chiếc iPhone cao cấp nhất, với giá bán niêm yết cũng sẽ là đắt đỏ nhất từ trước đến nay.

Lần cuối cùng Apple giới thiệu một thiết kế iPhone hoàn toàn mới là vào năm 2017. Với dòng iPhone X, Táo Khuyết đã gây tiếng vang lớn khi giới thiệu một thiết kế smartphone toàn màn hình với Face ID thay thế Touch ID trên iPhone 7, cùng vô số tính năng mới lạ được kết hợp. Tiếp nối thành công đó, iPhone 17 'Slim' không chỉ được kỳ vọng là chiếc điện thoại thông minh cao cấp nhất mà còn đắt nhất mà công ty từng sản xuất.

Thiết kế dự đoán của iPhone 17 Slim

Năm nay, Apple đã cho ra mắt sản phẩm mỏng nhất từ ​​trước đến nay, iPad Pro M4 13 inch. Và có vẻ như gã khổng lồ công nghệ Cupertino có kế hoạch bám sát xu hướng này với Apple Watch Series 10 năm 2024 và iPhone 2025 sắp ra mắt. Theo The Information, Apple đang có kế hoạch cho ra mắt mẫu iPhone 17 hoàn toàn mới, sẽ "mỏng hơn đáng kể" so với các mẫu khác. Thay vì khung Titanium, mẫu mới sẽ có khung nhôm và sẽ đắt hơn mẫu Pro Max. Ngoài ra, iPhone 17 Slim sẽ lấy cảm hứng thiết kế từ iPhone X. Vì vậy, chúng ta có thể thấy iPhone X cổ điển được thiết kế lại thành một phiên bản hiện đại hoàn toàn mới, mang đến cho chúng ta chiếc iPhone mỏng nhất mà mọi người đã chờ đợi trong nhiều năm nay.

Màn hình iPhone 17 Slim

Nhà phân tích Jeff Pu của Haitong International Securities đã chia sẻ những thông tin chi tiết đầu tiên về kích thước của chiếc iPhone mỏng nhất. Ông đưa tin rằng iPhone 17 Slim mới sẽ thay thế mẫu iPhone Plus và đi kèm màn hình 6,6 inch. Thông tin mới nhất của Ice Universe xác nhận những tuyên bố này và cho thấy kích thước màn hình dự kiến ​​như sau:

  • iPhone 17: Màn hình LTPO 6,27 inch
  • iPhone 17 Pro: Màn hình LTPO 6,27 inch
  • iPhone 17 Pro Max: Màn hình LTPO 6,86 inch
  • iPhone 17 Slim: Màn hình LTPO 6,65 inch

iPhone 17 "Slim" dự kiến ​​sẽ có màn hình 6,65 inch, nằm giữa các mẫu iPhone 17 Pro và 17 Pro Max. Ngoài ra, toàn bộ dòng iPhone 17 sẽ sử dụng màn hình ProMotion 120Hz để có hiệu suất mượt mà hơn. Tất cả các mẫu sẽ có Dynamic Island, nhưng các mẫu Pro sẽ có màn hình nhỏ hơn. Nếu iPhone 17 Slim là mẫu flagship mới, nó cũng sẽ có Dynamic Island hẹp hơn giống như các mẫu Pro.

Theo một nguồn tin rò rỉ trên Weibo là Instant Digital, các mẫu iPhone 17 sẽ có màn hình chống phản chiếu mới giúp chống trầy xước tốt hơn so với Ceramic Shield của Apple trên các mẫu iPhone 15. Tấm nền của iPhone 17 được cho là được làm bằng "lớp AR siêu cứng" có khả năng "chống trầy xước tốt hơn". Hiện tại, vẫn chưa có thông tin liệu Apple có dự định sử dụng Gorilla Glass Armor mà Samsung sử dụng trên Galaxy S24 Ultra hay không.

Camera được thiết kế lại mới

Cận cảnh camera sau trên iPhone 15 Pro Max
Cận cảnh camera sau trên iPhone 15 Pro Max

Mặc dù iPhone 17 Slim được đồn đoán sẽ áp dụng thiết kế lại hoàn toàn giống với iPhone X, nhưng nó sẽ tạo nên sự bắt mắt với hệ thống camera sau được di dời. Theo The Information, iPhone 17 Slim có thể sẽ được trang bị camera ở những vị trí mà chúng ta chưa từng thấy trước đây. Camera sau có thể được đặt ở giữa phía trên cùng của thiết bị. Kể từ khi iPhone X ra mắt vào năm 2017, Apple đã đi theo xu hướng thêm camera sau vào góc trên cùng bên trái. Vì vậy, việc di chuyển camera lên giữa phía trên sẽ là một thay đổi đáng ngạc nhiên và đáng chú ý.

Chỉ riêng thay đổi này đã đủ để phân biệt mẫu iPhone 17 Slim với các mẫu còn lại. Nếu chúng ta hình dung điều này, mô-đun camera có thể trông giống như những gì chúng ta thấy trên Google Pixel 8 Pro. Người ta cũng cho rằng mẫu "Slim" sẽ có camera sau ống kính kép, thay vì camera ba ống kính như các mẫu Pro. Nếu điều này trở thành sự thật, nó sẽ không đảm bảo được danh hiệu "flagship cao cấp nhất". Nó phải có thông số kỹ thuật hàng đầu để chứng minh cho nhãn hiệu flagship.

Ngoài camera sau được thiết kế lại, mẫu "Slim" sẽ có camera trước 24MP được nâng cấp. Theo Nhà phân tích Apple Ming-Chi Kuo, toàn bộ dòng iPhone 17 được quảng cáo là có camera selfie 24MP với ống kính 6P. iPhone 15 hiện tại có camera trước 12MP với 5 thành phần ống kính bằng nhựa và iPhone 16 sắp ra mắt cũng sẽ có phần cứng tương tự. Với độ phân giải 24 megapixel được nâng cấp trên iPhone 17, bạn có thể chụp những bức ảnh chất lượng cao với các chi tiết tốt hơn, ngay cả khi cắt hoặc phóng to.

Hiệu suất

Theo The Information, iPhone 17 Slim sẽ được trang bị chipset A19 Pro của Apple, có khả năng dựa trên quy trình 2nm của TSMC để tăng cường hiệu suất và cải thiện hiệu quả. Các mẫu Pro cũng sẽ có chipset A19 Pro, nhưng Apple có thể điều chỉnh số lượng lõi trong chip để mẫu "Slim" nổi bật như mẫu cao cấp mới.

Theo nhà phân tích Jeff Pu, iPhone 17 Slim sẽ có RAM 8GB, so với RAM 6GB trên mẫu iPhone 15 Plus. Cần biết rằng tất cả các mẫu iPhone 16 sắp ra mắt dự kiến ​​sẽ có RAM 8GB, đây là yêu cầu về phần cứng của Apple Intelligence. Sau đây là dung lượng RAM được cho là của các mẫu iPhone 17:

  • iPhone 17: 8GB
  • iPhone 17 Slim: 8GB
  • iPhone 17 Pro: 12GB
  • iPhone 17 Pro Max: 12GB

Nhìn vào RAM được dự đoán của iPhone 17 Slim, có vẻ như đây không phải là mẫu cao cấp nhất. Tại sao Apple lại tiếp thị iPhone 17 Slim là mẫu cao cấp nhất khi nó có cùng phần cứng bên trong và camera như các mẫu không phải Pro?

Điều này hoàn toàn vô lý. Có vẻ như thông tin này được cho là do sự thay thế của mẫu "Plus". Mẫu cao cấp mới không thể tụt hậu so với các mẫu Pro về mặt thông số kỹ thuật. Mẫu flagship mạnh nhất không nên thỏa hiệp về bộ xử lý, hệ thống camera và các thông số kỹ thuật quan trọng khác. Nếu iPhone 17 "Slim" là mẫu flagship mới, nó sẽ có tất cả các tính năng độc quyền của Pro trong một thiết kế mỏng hơn.

Ngày phát hành dự kiến ​​và giá của iPhone 17 Slim

Rất dễ đoán ngày phát hành của iPhone mới. Apple thường tuân thủ mốc thời gian cổ điển là phát hành iPhone mới vào khoảng tháng 9. Nếu không có gì thay đổi, iPhone 17 Slim dự kiến ​​sẽ ra mắt vào tháng 9 năm 2025.

Bây giờ, đến với câu hỏi quan trọng nhất - chiếc iPhone mỏng nhất sẽ có giá bao nhiêu? Theo chuyên gia Ice Universe, iPhone 17 mỏng hơn có thể có mức giá cao hơn so với mẫu iPhone Pro Max, hiện Apple đang bán với giá 1.199 USD. Sau đây là mức giá dự kiến ​​cho các mẫu iPhone 17:

  • iPhone 17: 799 USD
  • iPhone 17 Pro: 1.099 USD
  • iPhone 17 Pro Max: 1.199 USD
  • iPhone 17 Slim: 1.299 USD

Với mức giá 1.299 USD, iPhone 17 "Slim" sẽ trở thành mẫu flagship năm 2025 của Apple và là mẫu iPhone đắt nhất cho đến nay.

Đó là tất cả những gì chúng ta biết về iPhone 17 Slim. Hiện tại, có nhiều quan điểm trái chiều về mẫu iPhone mỏng nhất bí ẩn này. Có vẻ như nó tích hợp cả các tính năng tiêu chuẩn và Pro. Hiện tại, vẫn chưa chắc chắn liệu iPhone 17 Slim sẽ chỉ thay thế mẫu iPhone Plus hay trở thành mẫu iPhone cao cấp nhất trong dòng iPhone 17. Với mức giá khổng lồ là 1.299 USD, iPhone Slim cuối cùng có thể trở thành mẫu iPhone Ultra đã được đồn đoán trong nhiều năm nay.

Thứ Hai, 12/08/2024 11:50
51 👨 101
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ