Bluetooth 6.0 mang đến công nghệ mới giúp Apple cải thiện mạng Find My

Nhóm quan tâm đặc biệt về Bluetooth (Bluetooth SIG) đã công bố thông số kỹ thuật cho thế hệ công nghệ tiếp theo có tên gọi là "Bluetooth 6.0" trong tuần này. Công nghệ này mang đến một số cải tiến cho giao thức không dây, nhưng một trong số đó sẽ giúp Apple cải thiện mạng Find My để theo dõi thiết bị.

Bluetooth 6.0 đi kèm với nhận thức khoảng cách thực sự

Bluetooth SIG đã xuất bản một bài viết (qua BGR) nêu chi tiết mọi thông tin mới về Bluetooth 6.0. Một trong những điểm nổi bật là Bluetooth Channel Sounding, được mô tả là một cải tiến mang lại "nhận thức khoảng cách thực sự".

Mô tả khá rõ ràng khi nói rằng "các giải pháp Find My có thể được cải thiện đáng kể" với Bluetooth 6.0, vì nó mở khóa "độ chính xác ở cấp độ centimet trên khoảng cách đáng kể". Nói cách khác, Bluetooth 6.0 dự kiến ​​sẽ cung cấp khoảng cách chính xác giữa các thiết bị.

Vì mạng Find My của Apple dựa trên Bluetooth, nên việc có công nghệ nhận thức khoảng cách được cải thiện chắc chắn sẽ giúp người dùng tìm thấy thiết bị bị mất của mình dễ dàng hơn. Hiện tại, Apple đang dựa vào công nghệ băng thông cực rộng để đo chính xác khoảng cách giữa các thiết bị. Nó cho phép tính năng Precision Finding dành cho người dùng iPhone, Apple Watch và AirTag.

Bluetooth Channel Sounding cũng bổ sung thêm một lớp bảo mật để xác thực, rất hữu ích cho chìa khóa kỹ thuật số. Ngoài ra, Bluetooth 6.0 cũng có thể truyền các frame dữ liệu lớn hơn và cho phép độ trễ thấp hơn đối với những ứng dụng âm thanh.

Thật không may, không có thông tin chi tiết về thời điểm Apple sẽ áp dụng Bluetooth 6.0. Vì giao thức mới vừa được công bố nên có thể mất ít nhất một năm trước khi chúng ta thấy những thiết bị đầu tiên được trang bị phiên bản Bluetooth mới.

Thứ Năm, 05/09/2024 10:40
51 👨 18
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ