iPhone 13 chống nước tốt ra sao? Phải làm gì khi điện thoại có nguy cơ bị vào nước

Kháng nước là một trong những tính năng không thể thiếu trên hầu hết các mẫu điện thoại thông minh cao cấp trên thị trường hiện nay, và dòng iPhone mới nhất của Apple - iPhone 13 - cũng không phải ngoại lệ. Nhưng câu hỏi đặt ra là iPhone 13 khàng nước tốt thế nào? Liệu iPhone 13 của bạn có thể rơi vào nước mà không bị hư hại gì không?

Câu trả lời phụ thuộc vào một số yếu tố và tình huống nhất định. Cùng tìm hiểu ngay sau đây.

iPhone 13 kháng nước tốt ra sao?

Theo tài liệu công bố chính thức từ Apple, cả iPhone 13, iPhone 13 Mini, iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max đều có “khả năng chống nước và bụi”. Để xác định chính xác mức độ kháng nước này, Apple sử dụng hệ thống xếp hạng “Ingress Protection” (IP) theo tiêu chuẩn công nghiệp do Ủy ban kỹ thuật Quốc Tế (IEC) nghiên cứu, xác định và ban hành. Tiêu chuẩn chống nước được áp dụng trên các thiết bị điện tử nói chung có công thức xác định là IPXY. Chỉ số X đại diện cho tiêu chuẩn chống bụi và chỉ số Y đại diện cho tiêu chuẩn chống nước. Khi các chỉ số này càng cao, khả năng kháng bụi và nước càng tốt.

Theo tiêu chuẩn IEC, dòng iPhone 13 có xếp hạng IP68. Nghĩa là thiết bị có thể ngâm trong nước ở độ sâu tối đa 6m (khoảng 19,6 feet) trong tối đa 30 phút mà không bị hư hại. Hiện tại, IP68 cũng là mức xếp hạng khả năng chống nước, chống bụi cao nhất trong chuẩn IP trên các thiết bị điện tử.

iPhone 13 kháng nước tốt ra sao

Vì vậy, nếu bạn đánh rơi chiếc iPhone 13 của mình trong một bể bơi sâu dưới 6m và vớt lên càng sớm càng tốt (trong vòng 30 phút), điện thoại của bạn sẽ không bị bất kỳ thiệt hại nào do nước xâm nhập.

Tuy nhiên, đó là trong điều kiện lý tưởng. Nếu iPhone 13 của bạn đã bị hư hỏng vật lý trước khi rơi xuống nước - chẳng hạn như nứt, lõm trên màn hình hoặc khung vỏ - khả năng chống nước của thiết bị sẽ bị ảnh hưởng đáng kể.

Phải làm gì khi điện thoại có nguy cơ bị vào nước

Nếu bạn làm rơi iPhone 13 vào nước, hãy thực hiện theo các bước sau để hạn chế tối đa rủi roi hư hại:

  • Lấy thiết bị ra khỏi nước càng nhanh càng tốt.
  • Rút phích cắm/gắt kết nối tất cả các phụ kiện đi kèm.
  • Tháo bỏ hoàn toàn ốp lưng, ốp viền nếu có.
  • Nếu chất lỏng dính vào không phải là nước, hãy rửa nhẹ thiết bị trong nước sạch.
  • Lau khô nhẹ nhàng bên ngoài mọi góc cạnh của thiết bị bằng khăn vải mềm, hút nước, không xơ.
  • Nhẹ nhàng lấy hết nước trong cổng Lightning ra bằng tăm bông.
  • Để khô thiết bị trong ít nhất 5 giờ trước khi sạc hoặc bật lại. Ngoài ra, hãy đảm bảo rằng iPhone đã thực sự khô trước khi bạn mở khay SIM.

Nhìn chung, kháng bụi, nước chỉ là một tính năng góp phần giúp điện thoại của bạn bền hơn, hạn chế rủi ro đối với những tình huống không muốn. Đừng lạm dụng tính năng này!

Thứ Sáu, 22/07/2022 00:52
51 👨 1.144
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ