Nhiều người dùng iPhone 12 gặp lỗi với kết nối LTE và 5G, chưa có cách khắc phục triệt để

iPhone 12 đã ra mắt được hơn một tháng và là thế hệ điện thoại thông minh đầu tiên của Apple hỗ trợ kết nối 5G tốc độ cao. Nhưng có vẻ như mọi chuyện đang không thực sự diễn ra suôn sẻ với Apple, khi ngày càng có nhiều người dùng iPhone 12 (ở mọi biến thể) báo cáo về việc chiếc smartphone đắt đỏ của họ thường xuyên gặp lỗi “rớt” kết nối mạng di động (cả 5G và LTE), đặc biệt là khi đang lái xe hoặc di chuyển ngoài đường.

Vẫn chưa có nghiên cứu hay thống kê chính xác nào về mức độ lan rộng của vấn đề trên, nhưng tính đến thời điểm hiện tại, đã có hơn 500 chủ sở hữu iPhone 12 chính thức lên tiếng cũng như đưa ra mô tả chi tiết về hiện tượng mất kết nối LTE và 5G này trên các diễn đàn của Apple. Trong đó những trường hợp báo cáo đầu tiên được ghi nhận vào cuối tháng 10, tức là chỉ một thời gian ngắn sau khi iPhone 12 chính thức được bán ra.

iPhone 12

Trong hầu hết các trường hợp được báo cáo, iPhone 12 thường bị chuyển sang trạng thái “No Service” một cách bất ngờ, không rõ nguyên nhân, và sẽ ở mãi trạng thái này cho đến khi người dùng thử bật/tắt chế độ máy bay (Airplane Mode) trên iPhone.

Đáng chú ý, sự cố này được tìm thấy đối với các thiết bị đang sử dụng kết nối di động ở nhiều nhà mạng khác nhau, chẳng hạn như Verizon, AT&T, cũng như T-Mobile… Do đó có thể loại bỏ trường hợp sự cố bắt nguồn từ nhà cung cấp dịch vụ. Như vậy, vấn đề có lẽ sẽ chỉ nằm trong phần mềm (nhiều khả năng) hoặc phần cứng của chính thiết bị.

Như đã nói, vấn đề này hiện vẫn chưa có cách khắc phục triệt để. Ngay cả khi người dùng dđã reset cài đặt iPhone (reset dòng 1) hoặc thậm chí reset toàn bộ thiết bị (reset dòng 2).

Về phần Apple, công ty đã ghi nhận ý kiến của người dùng, nhưng chưa đưa ra bất cứ tuyên bố chính thức nào.

Chủ Nhật, 06/12/2020 23:28
3,73 👨 471
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ