iPad vẫn là 'Vua' máy tính bảng

Chiếc máy tính bảng đình đám của Apple sẽ không phải đối mặt với một đối thủ nguy hiểm nào cho tới tận năm sau. Kể cả khi các gương mặt mới xuất hiện, chúng cũng sẽ gặp không ít khó khăn khi phải bắt kịp số lượng ứng dụng tuỳ biến mà iPad đang sở hữu.

Theo bản báo cáo thị trường mới nhất từ hãng nghiên cứu iSuppli, iPad hiện đang chiếm tới gần 75% doanh số tiêu thụ của thị trường tablet toàn cầu. Bước sang năm 2011, con số này vẫn đạt tổi thiểu 70% trước khi giảm nhẹ xuống 62% vào năm 2012.

Số liệu thống kê mới nhất cho hay Apple đã bán được tới 3,3 triệu iPad trong quý vừa qua. Đây có thể nói là một trong những màn khởi đầu xuất sắc nhất từng có trong lịch sử của một thiết bị điện tử gia dụng.

Các đối thủ của Apple như HP, Dell và Lenovo... đều sắp tung ra các mẫu máy tính bảng dùng hệ điều hành Android và Windows 7 để thách thức iPad. Tuy nhiên, cái họ phải đối đầu không chỉ là một phần cứng hấp dẫn, mà là cả một hệ sinh thái gồm phần cứng, phần mềm, hệ điều hành và ứng dụng hết sức thống nhất, đa dạng.

"Khó có đối thủ nào có thể đạt được trải nghiệm chung như của iPad", iSuppli nhận định. Trong số những ứng viên tiềm năng, iSuppli có chỉ ra mẫu máy tính bảng do RIM phát triển. Tuy nhiên, thiết bị này vẫn chỉ mới tồn tại trong những lời đồn sau khi RIM mua lại tên miền BlackPad cách đây ít lâu mà thôi.

ISuppli cũng bác bỏ thông tin rằng Google sẽ tung ra một mẫu tablet dùng hệ điều hành Chrome OS vào ngày 26/11 tới đây, bởi "bất cứ thiết bị Chrome cảm ứng đa điểm nào cũng khó lòng ra mắt trước năm 2011, thậm chí muộn hơn".

Nguồn: AP

Thứ Bảy, 28/08/2010 12:01
31 👨 108
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp