iPad bắt đầu được bán hợp pháp tại Trung Quốc

Apple vừa giành được chứng nhận bắt buộc của Trung Quốc cho phép hãng đưa các sản phẩm iPad tới thị trường này.

Theo thông tin trên trang web CQC của nhà chức trách Trung Quốc, iPad mới đã nhận được Giấy chứng nhận bắt buộc của Trung tâm Chứng nhận Chất lượng Trung Quốc. Đây là một trong các giấy tờ quan trọng nhất cho phép kinh doanh hợp pháp sản phẩm.

iPad bắt đầu được bán hợp pháp tại Trung Quốc
iPad được bán lại ở Trung Quốc. (Ảnh: MSNBC)

Tuy nhiên, phiên bản iPad 3G mới vẫn sẽ cần thêm một quyết định thông qua nữa để có thể đặt chân vào thị trường Trung Quốc. Mặc dù vậy, kể cả khi các mẫu máy tính bảng khác đã được cho phép, nhà chức trách Trung Quốc vẫn có quyền quyết định can thiệp vào cuộc chiến bản quyền này khi có phán quyết cuối cùng.

Apple khẳng định, hãng sẽ tiếp tục các kế hoạch đưa sản phẩm máy tính bảng vào thị trường tiềm năng này và sẵn sàng đối mặt với những tranh chấp kiện tụng liên quan đến thương hiệu iPad gần đây.

Sự việc bắt nguồn từ việc một công ty Trung Quốc là Proview đệ đơn kiện Apple sử dụng trái phép thương hiệu iPad vốn thuộc quyền sở hữu của họ. Vụ kiện này hiện đang được đưa lên tòa án tại Quảng Châu, Trung Quốc, và vẫn còn chờ phán quyết cuối cùng.

Theo thống kê của công ty Canalys, tính đến hết quý IV/2011, Apple là thương hiệu nắm giữ thị trường máy tính bảng Trung Quốc với thị phần lên đến 69,3%.

Thứ Ba, 27/03/2012 16:42
31 👨 79
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp