iPad Air 2 tốt nhất thị trường nhưng không đột phá

Đó là nhận xét của các chuyên gia đánh giá sản phẩm tại Mỹ sau một tuần dùng thử máy tính bảng thế hệ mới của Apple.

Ngày 16/10, Apple công bố bộ đôi tablet iPad Air 2 và Mini 3. Walt Mossberg, một trong những nhà báo có tầm ảnh hưởng lớn trong giới công nghệ, cho biết ông rất ấn tượng với khả năng hoạt động của thiết bị, nhưng có phần thất vọng vì nó không khác gì nhiều so với phiên bản cũ. Ngoài ra, iPad Air 2 còn có thời lượng pin kém cả iPad Air.

"Nếu xét đến tiêu chí quan trọng trên máy tính là pin thì Air 2 đang thua Air. Trong quá trình thử nghiệm, sản phẩm mới hoạt động liên tục 10 giờ 37 phút, vượt mức 10 giờ mà Apple công bố. Đây là kết quả khả quan so với nhiều tablet khác. Nhưng từ năm 2013, iPad Air đã đạt thời lượng pin 12 giờ 13 phút, dài hơn Air 2 tới 90 phút. Đầu năm nay, Galaxy Tab S 10.1 của Samsung cũng được 11 giờ 14 phút trong bài kiểm tra tương tự", nhà báo của Re/code nhấn mạnh.

iPad Air 2 tốt nhất thị trường nhưng không đột phá
iPad Air 2 gây ấn tượng về độ mỏng. Ảnh: CNet.

Trong khi đó, biên tập viên Darrell Etherington của trang công nghệ TechCrunch gọi thiết bị của Apple là máy tính bảng tốt nhất người sử dụng có thể mua được hiện nay. Lý do nằm ở chip A8X.

"iPad Air thế hệ mới là sản phẩm duy nhất của Apple cùng chip A8X, phiên bản tùy biến và mạnh mẽ hơn so với chip trong iPhone 6 Plus. A8X sử dụng kiến trúc 64-bit thế hệ hai của Apple với hiệu năng cao hơn 40% so với A7", Etherington cho hay.

Ngược lại, The Verge lại tỏ ra không mấy hài lòng với iPad Air 2 vì tablet này không có gì đặc biệt ngoài việc mỏng hơn. "Đây không phải sản phẩm tốt nhất của Apple. Đây không phải công nghệ tiên tiến nhất của Apple trong một thiết bị 'kỳ diệu và mang tính cách mạng với mức giá khó tin' như Apple từng mô tả", Nilay Patel của The Verge thẳng thắn nhận xét.

Ông cho rằng dường như Apple đang quá thỏa mãn với vị trí số một của họ trên thị trường tablet nên không cần phải thay đổi quá nhiều: "Tôi từng nói trong bài đánh giá iPad Air năm ngoái và giờ tôi vẫn cảm thấy rằng Apple đang mãn nguyện với vị trí của họ. Chưa biết tốt xấu ra sao, nhưng rõ ràng Apple đang cho phép iPad trở thành iPhone cỡ lớn như các nhà phê bình vẫn chỉ trích".

Xét tổng thể, đa số các chuyên gia công nghệ cho rằng iPad Air 2 vẫn là máy tính bảng tốt nhất trên thị trường. Do đó tablet này vẫn được The Verge chấm tới 9,3 điểm còn EnGadget là 9 điểm. Tuy nhiên, so với thế hệ cũ, nó không phải một bước tiến dài để người sử dụng cảm thấy thôi thúc phải nâng cấp thiết bị.

Trang Gizmodo cho rằng nếu mua iPad trong khoảng 2 năm trở lại, mọi người khó tìm thấy lý do thực sự thuyết phục cho việc "lên đời", trừ khi họ luôn muốn sở hữu những thiết bị đời mới nhất hoặc máy của họ đang gặp trục trặc nào đó.

iPad Air 2 tốt nhất thị trường nhưng không đột phá
iPad Air 2 vỏ vàng không có nhiều khác biệt so với iPad Air (xám). Ảnh: CNet.

Trong khi đó, "gần như vẫn y nguyên" là nhận xét chung của các nhà báo công nghệ trên thế giới về iPad Mini 3. Điều này cũng dễ hiểu vì phiên bản này chỉ có camera 5 megapixel và vẫn dùng chip A7 như đời cũ nhưng lại đắt hơn tới 100 USD. Trong lễ công bố tuần trước, ngay cả Apple cũng chỉ dành vỏn vẹn 37 giây để đề cập đến iPad Mini 3.

Thứ Tư, 22/10/2014 13:49
31 👨 162
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp