iPad Air 2 mỏng nhất thế giới chính thức trình làng

Trong một sự kiện diễn ra vào rạng sáng 17.10 (giờ VN), Apple đã chính thức công bố thế hệ máy tính bảng mới nhất của mình là chiếc iPad Air 2. Đây cũng là chiếc tablet mỏng nhất thế giới hiện nay.

Phát biểu trên sân khấu ông Tim Cook, Giám đốc điều hành của Apple cho biết ước tính, đến thời điểm hiện tại, toàn cầu đã tiêu thụ được khoảng 225 triệu chiếc iPad khác nhau.

iPad Air 2 mỏng nhất thế giới chính thức trình làng
iPad đã tiêu thụ được 225 triệu máy trên toàn cầu

Sau đó, ông chính thức công bố mẫu iPad Air 2, với độ dày chỉ là 6,1 mm, mỏng hơn 18% so với thế hệ iPad Air đầu tiên. Điều này giúp iPad Air 2 trở thành chiếc máy tính bảng mỏng nhất thế giới hiện nay.

iPad Air 2 mỏng nhất thế giới chính thức trình làng
iPad Air 2 có độ mỏng ấn tượng chỉ là 6,1 mm

Thậm chí, Apple còn đem 2 chiếc iPad Air 2 chồng lên nhau, thì khi đó máy mới có độ dày bằng phiên bản iPad đầu tiên ra mắt vào năm 2010. Điều này cho thấy độ mỏng của iPad Air 2 thực sự gây được ấn tượng mạnh cho người dùng.

iPad Air 2 mỏng nhất thế giới chính thức trình làng
Hai chiếc iPad Air 2 chồng lên nhau mới dày bằng một chiếc iPad đời đầu

Apple cho biết màn hình iPad Air 2 được phủ một một lớp chống phản chiếu, phủ lên lớp kính màn hình, giúp làm giảm độ phản xạ 56% so với phiên bản iPad Air, giúp nội dung hiển thị tốt hơn ngay cả dưới ánh nắng trực tiếp của mặt trời.

Về cấu hình, máy được trang bị bộ vi xử lý Apple A8X dựa theo công nghệ 64-bit, đây là phiên bản nâng cấp của bộ vi xử lý A8 được trang bị trên iPhone 6 và iPhone 6 Plus, cho hiệu suất xử lý nhanh hơn 40% so với iPad Air trước đây. Còn nếu so với thế hệ iPad đầu tiên của năm 2010, iPad Air 2 có tốc độ xử lý nhanh gấp 180 lần.

Ngoài ra, iPad Air 2 còn được trang bị camera với cảm biến 8 MP, ống kính iSight, khẩu độ f/2.4 hỗ trợ quay được video Full-HD. Trong khi đó, camera trước cũng được cải tiến, có khả năng tiếp nhận ánh sáng tốt hơn 81%, khẩu độ f2,2 lớn hơn và dễ dàng chụp được những bức ảnh tự sướng đẹp hơn.

iPad Air 2 mỏng nhất thế giới chính thức trình làng
Cấu hình chi tiết của iPad Air 2

Tuy nhiên, đáng tiếc thời lượng pin trên iPad Air 2 vẫn chỉ là 10 tiếng, giống như các phiên bản iPad trước đây.

Đúng như các thông tin rò rỉ trước đó và cũng là thông tin được nhiều người dùng trông đợi, thì iPad Air 2 cũng là chiếc tablet đầu tiên của Apple được trang bị thêm công nghệ nhận dạng vân tay (Touch ID) có trên máy với phương thức hoạt động tương tự như mẫu iPhone 5S/iPhone 6. Ngoài khả năng mở khóa máy, thì người dùng còn có thể dùng nút cảm biến này để thực hiện việc thanh toán trực tuyến bằng dịch vụ Apple Pay.

iPad Air 2 mỏng nhất thế giới chính thức trình làng
iPad Air 2 là chiếc tablet đầu tiên của Apple được trang bị cảm biến vân tay

Theo công bố của Apple, bắt đầu từ ngày 17.10 người dùng có thể đặt mua trước mẫu máy iPad Air 2. Sau đó khoảng một tuần, máy sẽ được chuyển đến tay người dùng.

Bên cạnh đó, iPad Air 2 cũng là mẫu tablet đầu tiên của Apple có thêm phiên bản màu vàng, bên cạnh phiên bản màu trắng xám và bạc. Ngoài ra, máy cũng bỏ luôn mức dung lượng 32 GB, mà chỉ còn sử dụng dung lượng 16 GB, 64 GB và 128 GB (tương tự như điều đã làm trên chiếc iPhone 6).

iPad Air 2 mỏng nhất thế giới chính thức trình làng
Giá bán chi tiết của bản iPad Air 2 hỗ trợ kết nối Wi-Fi và LTE 4G

Về giá bán, iPad Air 2 sẽ có giá bán lần lượt là 499 USD (bản 16 GB), 599 USD (bản 64 GB) à 699 USD (bản 128 GB). Tuy nhiên, giá này chỉ là áp dụng cho bản hỗ trợ kết nối Wi-Fi. Bản hỗ trợ thêm kết nối LTE 4G sẽ mắc hơn thêm 130 USD, tương đương với các giá bán là 629 USD, 729 USD và 829 USD.

iPad mini 3 xuất hiện ngắn gọn

Apple không tốn quá nhiều thời gian để giới thiệu mẫu iPad mini 3, khi cho biết thực chất mẫu máy này chỉ là một bản nâng cấp nhẹ so với iPad mini 2. Theo đó, máy vẫn sử dụng màn hình cảm ứng 7,9 inch, vẫn dùng bộ vi xử lý Apple A7, camera sau 5 MP, hỗ trợ camera trước để Face Time. Điểm cải tiến sáng giá của sản phẩm này là có thêm nút cảm biến vân tay (Touch ID).

iPad Air 2 mỏng nhất thế giới chính thức trình làng
Cấu hình của iPad mini 3 được giới thiệu ngắn gọn

iPad mini 3 sẽ có mức giá khởi điểm 399 USD (bản 16 GB), 499 USD (bản 64 GB) và 599 USD (bản 128 GB). Trong khi đó, phiên bản hỗ trợ thêm kết nối LTE 4G sẽ có giá bán cao hơn 130 USD, với giá bán lần lượt là 529 USD, 629 USD và 729 USD.

Việc iPad mini 3 được giới thiệu một cách khá đơn giản được các chuyên gia công nghệ nhận định rằng sản phẩm này đã không còn nhận được sự quan tâm của Apple, do "nhà táo" mới ra mắt chiếc iPhone 6 Plus (sử dụng màn hình 5,5 inch). Cho nên, nếu phải lựa chọn một màn hình nhỏ thì nhiều người dùng sẽ ưu tiên iPhone 6 Plus hơn.

Cùng với việc cho ra mắt chiếc iPad Air 2 và iPad mini 3, Apple cũng đã đưa ra thông báo giảm giá bán mẫu iPad mini 2 và iPad Air thế hệ đầu thêm khoảng 100 USD. Như thế, giá bán khởi điểm của chiếc iPad mini 2 sẽ còn 299 USD và iPad Air sẽ còn 399 USD.

Cả hai phiên bản iPad Air 2 và iPad mini 3 khi vừa bán ra thị trường, đều sẽ được cài sẵn nền tảng iOS 8.1 mới nhất của Apple.

Thứ Sáu, 17/10/2014 08:41
31 👨 202
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp