iOS 18 giới hạn tốc độ làm mới của iPhone ở mức 80Hz để tiết kiệm Pin

Apple đã phát hành iOS 18 vào tuần trước với một số thay đổi, và một vài trong số đó đã được thực hiện mà không thông báo cho người dùng. Một trong số đó là iOS 18 đã giới hạn tốc độ làm mới của iPhone ở mức 80Hz thay vì để nó chạy ở tần số 120Hz mặc định nhằm tiết kiệm pin.

Ice Universe là một trong những người đầu tiên nhận thấy sự 'hạ cấp' này. Leaker này cho biết, có một giới hạn được đặt ra để ngăn tốc độ làm mới của iPhone vượt quá 80Hz. Đồng thời, ông lưu ý người dùng iOS 18 không nên bị đánh lừa bởi vẻ sang trọng hoặc hoạt ảnh mượt mà của bản cập nhật phần mềm mới nhất.

Ice Universe đã một video trên X, cho thấy một thiết bị dường như là một trong những mẫu iPhone 16 mới nhất của Apple không vượt quá 80Hz.

Trong video, bộ đếm tốc độ làm mới hiển thị, cho thấy hạn chế được đưa ra trong iOS 18. Có thể Apple đã giảm tốc độ làm mới xuống 80Hz trong quá trình cuộn nhanh. Nhưng giả sử, điều này đang thực sự xảy ra, người dùng xứng đáng được thông báo trước khi tiến hành cập nhật thiết bị của mình.

Nếu đúng thì đây không phải là cách tiếp cận duy nhất mà Apple áp dụng để cải thiện thời lượng pin trên iPhone chạy iOS 18. Trước đây, các mẫu iPhone chạy iOS 18 từng bị phát hiện có kết quả single-core và multi-core của Geekbench 6 thấp hơn.

Thứ Tư, 25/09/2024 09:40
31 👨 442
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ