Ngày phát hành iOS 18: Đây là những điều bạn cần biết

Như vậy sau thời gian dài với vô số tin đồn, Apple đã chính thức trình làng loạt sản phẩm mới nhất của mình trong sự kiện "Glowtime" diễn ra rạng sáng 10/9. Bên cạnh các thông báo chính chủ yếu liên quan đến phần cứng, công ty Cupertino cũng đã tiết lộ thời điểm bản cập nhật hệ điều hành iPhone lớn tiếp theo - iOS 18 - sẽ được phát hành: Ngày 16 tháng 9.

Trước đây, đã có hàng loạt báo cáo chỉ ra rằng iOS 18 sẽ được hỗ trợ trên nhiều dải thế hệ iPhone khác nhau, trong đó thậm chí có cả các model đã ra mắt từ năm 2018. Bây giờ, với thông tin chính thức từ Apple, danh sách phần cứng hỗ trợ của iOS 18 sẽ mở rộng để bao gồm các mẫu máy mới ra mắt: iPhone 16, iPhone 16 Plus, iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max.

Theo Apple, iPhone mới sẽ có thể đặt hàng trước bắt đầu từ thứ sáu tuần này (ngày 13 tháng 9) và được mở bán chính thức vào ngày 20 tháng 9 tại hơn 58 quốc gia. Nói cách khác, chủ sở hữu các mẫu iPhone mới sẽ được trải nghiệm bản cập nhật phần mềm iOS mới nhất ngay khi cầm sản phẩm trên tay.

Bản cập nhật iOS 18 tích hợp nhiều tính năng đã được mong chờ từ lâu, bao gồm chế độ tối của Màn hình chính, tùy chỉnh đèn pin, chia sẻ mật khẩu WiFi dễ dàng hơn, ứng dụng Mật khẩu, ứng dụng Cài đặt được cải tiến, Theo dõi mắt và khả năng giảm say tàu xe.

Phiên bản iOS mới này cũng sẽ đi kèm với bộ tính năng AI tạo hình mà Táo Khuyết đã rất tích cực quảng bá trong thời gian qua với tên gọi Apple Intelligence. Đây là bộ tính năng AI dành cho iPhone, iPad và Mac để giúp người dùng viết công cụ, tạo hình ảnh, cải thiện tìm kiếm ảnh, nhận thức ngữ cảnh cá nhân, tóm tắt và chỉnh sửa hình ảnh.

Apple Intelligence sẽ có thêm cả bản beta miễn phí trên các thiết bị được hỗ trợ vào tháng tới với bản phát hành iOS 18.1, iPadOS 18.1 và macOS 15.1. Gần đây, cũng có thông tin cho rằng Apple đang có kế hoạch phát hành các tính năng Image Playground và Genmoji như một phần của bản cập nhật beta iOS 18.2.

Ở giai đoạn triển khai ban đầu, Apple Intelligence sẽ chỉ hoạt động nếu thiết bị và ngôn ngữ Siri được đặt thành tiếng Anh. Tính năng này sẽ hỗ trợ iPhone 16, iPhone 16 Plus, iPhone 16 Pro, iPhone 16 Pro Max, iPhone 15 Pro, iPhone 15 Pro Max và iPad và Mac với M1 trở lên.

Nói về lộ trình tương lai của Apple Intelligence, công ty cho biết:

Các ngôn ngữ và nền tảng bổ sung sẽ xuất hiện trong năm tới. Vào cuối năm nay, Apple Intelligence sẽ bổ sung hỗ trợ cho tiếng Anh bản địa hóa tại Úc, Canada, New Zealand, Nam Phi và Vương quốc Anh. Trong năm tới, Apple Intelligence sẽ mở rộng sang nhiều ngôn ngữ hơn, bao gồm tiếng Trung, tiếng Pháp, tiếng Nhật và tiếng Tây Ban Nha.

Các bản cập nhật phần mềm iPhone thường có tỷ lệ áp dụng cao do Apple kiểm soát chặt chẽ quá trình phát triển phần cứng và phần mềm. Theo dữ liệu mới nhất từ ​​Apple, bản cập nhật iOS 17 đang chạy trên 77% tổng số iPhone và 86% iPhone được giới thiệu trong bốn năm qua.

Thứ Ba, 10/09/2024 12:30
31 👨 316
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ